Thống kê truy cập

Online: 7

Hôm nay: 18

Tất cả: 121.236

LỄ KỶ NIỆM 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

Cập nhật: 20/11/2023 10:46 - Lượt xem: 608

Trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội tưng bừng tổ chức Lễ Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).

Rộn ràng không khí Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 
Hôm nay 20/11, khắp mọi miền của đất nước rộn ràng không khí chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam để tri ân các thầy cô giáo.



Dân tộc ta có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “tôn sư trọng đạo”, truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành đạo lý cao cả, thiêng liêng, thấm sâu vào nhận thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam. Ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày để tôn vinh truyền thống tốt đẹp đó. Mỗi dịp 20/11 các thế hệ học trò trên khắp mọi miền của Tổ quốc đều hướng về các thầy cô, tri ân công lao to lớn của những “kỹ sư tâm hồn” đối với sự nghiệp “trồng người”, đào tạo những “con người mới” đáp ứng yêu cầu và xu thế của thời đại.


Ngày 20/11/2023, trường Phổ thông năng khiếu Thể dục thể thao Hà Nội long trọng tổ chức buổi lễ chào mừng 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023).



Đến dự với buổi lễ, có nhiều vị đại biểu và khách quý. Nhà trường rất vinh dự được đón tiếp bà Trần Thị Vân Anh – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội, ông Phạm Xuân Tài – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội; ông Bùi Minh Hoàng – Trưởng phòng Xây dựng nếp sống và gia đình Sở VH&TT Hà Nội; ông Dương Duy Kiếm – Phó Phòng Quản lý thể thao Sở VH&TT Hà Nội; bà Vương Thị Lý – Phó Giám đốc Thư viện Hà Nội; ông Lại Phúc Lộc – Phó Giám  đốc Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội;


Buổi lễ có thầy giáo Nguyễn Phúc Anh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Lê Thanh Hoa - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường.
Nhà trường vinh dự được đón tiếp  Nhà giáo Phạm Thanh Huyền – nguyên Hiệu trưởng nhà trường, Nhà giáo Lương Tuyết Vinh – nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường, Nhà giáo Nguyễn Thị Ngọc – nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường.
Đến dự với buổi lễ có đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban,  bộ môn thể thao thuộc Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội; đại diện Trung tâm HL&TĐ TDTT Quốc gia Hà Nội; đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; đại diện Tập đoàn T&T; đại diện Tập đoàn Thái Sơn Bắc; Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh; tập thể CB-GV-NV, các cựu giáo chức và gần 1700 học sinh toàn trường.



Phát biểu tại buổi lễ, thầy giáo Nguyễn Phúc Anh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định vai trò và công lao của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục. Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam khẳng định vai trò to lớn của giáo dục và đào tạo trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế là nền tảng, quốc sách hàng đầu, động lực then chốt đáp ứng yêu cầu mới của phát triển bền vững đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; là cơ sở để xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.


Trong giáo dục và đào tạo tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình, phương thức giáo dục và đào tạo theo hướng hiện đại, hội nhập quốc tế, phát triển con người toàn diện; chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, năng lực sáng tạo và các giá trị cốt lõi, nhất là giáo dục tinh thần yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống và lịch sử dân tộc, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước. Tất cả những điều trên có thể thực hiện được có vai trò to lớn của đội ngũ các thầy, cô giáo – những người định hướng trong sự nghiệp “trồng người”. Chính vì thế, đòi hỏi mỗi người giáo viên chúng ta, không ngừng phấn đấu rèn luyện, trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với nghề dạy học, ngày càng hoàn thiện về phong cách và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và sứ mệnh mà Đảng và nhân dân giao phó.

Mỗi dịp 20/11, thầy và trò nhà trường đều hăng hái thi đua, lập thành tích chào mừng ngày lễ của các thầy, cô giáo. Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, nhà trường đã tổ chức: Cuộc thi “Viết về những kỷ niệm đẹp về thầy cô và mái trường” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động; Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật “ cụm Nam- Bắc Từ Liêm năm 2023; Sân khấu hoá tác phẩm Văn học; Công đoàn nhà trường tổ chức “Hội diễn văn nghệ”; Thi đua “Hai tốt”: Dạy tốt – Học tốt, dành những bông hoa điểm 10 kính tặng các thầy, cô giáo.
Bà Trần Thị Vân Anh – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội, Ông Phạm Xuân Tài – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cùng đại diện các Phòng/Ban của Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã gửi tặng nhà trường những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng ngày kỷ niệm đặc biệt của các thầy cô giáo.

Đặc biệt tại buổi lễ, nhà trường rất vinh dự khi được tiếp đón các cựu cán bộ, giáo chức là những cán bộ, giáo viên, nhân viên đã từng công tác tại nhà trường và đang nghỉ chế độ - những người đã cống hiến trọn đời vì sự nghiệp giáo dục của nhà trường. Sự có mặt của các thầy cô khẳng định sự tiếp nối các thế hệ và sự phát triển của nhà trường. Cuộc đời, sự nghiệp và đạo đức của các thầy cô mãi mãi là tấm gương cho các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh noi theo.


Trong buổi lễ, bà Chu Thị Huyên – đại diện Hội Cha mẹ học sinh nhà trường đã phát biểu tri ân và tặng hoa các thầy, cô giáo của nhà trường. Công ơn của các thầy cô chẳng biết lấy gì đền đáp, đại diện cho những người làm cha làm mẹ xin được khắc sâu mãi mãi, xin được cảm tạ tới quý thầy cô đã không quản nắng mưa, vượt mọi khó khăn, gian khổ, cùng nhau chia sẻ khó khăn, đồng cảm, đồng lòng để dạy bảo con cháu chúng tôi trong suốt những năm tháng qua.


Học sinh Lê Ngọc Tường Vy – lớp 12C, đại diện học sinh nhà trường đã có những lời tri ân sâu sắc đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường về những đóng góp to lớn trong sự nghiệp giáo dục đào tạo các thế hệ học sinh là các vận động viên chuyên nghiệp – những tài năng thể thao đã và đang cống hiến cho thể thao Thủ đô và đất nước.

Tại buổi lễ, em Bùi Thuý Thu Thuỷ - học sinh niên khoá 2019 – 2022 của nhà trường đã trao tặng các phần quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là tấm lòng sẻ chia đáng quý của Thuỷ - cô học trò cũ đầy nghị lực của nhà trường. Hiện tại, Thuỷ đang tiếp tục sự nghiệp thể thao tại môn Bắn súng và theo học chuyên ngành Lịch sử tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Bùi Thuý Thu Thuỷ là tấm gương sáng, một trong những niềm tự hào của các thế hệ học sinh nhà trường. Những món quà các em nhận được hôm nay sẽ tiếp sức, động viên để các em tiếp tục phấn đấu, nỗ lực gặt hái thành công trong học tập và thi đấu thể thao.

Buổi lễ chào mừng 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của trường Phổ thông năng khiếu Thể dục thể thao Hà Nội đã diễn ra trang trọng và thành công. Nhân dịp 20/11 xin được kính chúc các thầy, cô giáo dồi dào sức khoẻ, luôn bền tâm, vững chí, đoàn kết xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.
Một số hình ảnh tại buổi lễ