LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023 - 2024

Cập nhật: 05/09/2023 08:39 - Lượt xem: 566

Cả nước tưng bừng với khai giảng năm học 2023 – 2024

Hoà trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2023) và kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2023), sáng ngày 5 tháng 9 năm 2023 cùng hàng triệu học sinh trên khắp cả nước tưng bừng chào đón ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, thầy và trò Trường Phổ thông năng khiếu Thể dục thể thao Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023 – 2024.


Trong Lễ Khai giảng năm học mới có nhiều vị đại biểu và khách quý. Nhà trường rất vinh dự được đón tiếp ông Phạm Xuân Tài - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội; ông Đào Quốc Thắng - Giám đốc Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội; ông Bùi Thế Anh - Giám đốc Nhà hát Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội; đại diện các Phòng/Ban trực thuộc sở VH&TT Hà Nội. Lễ Khai giảng có ông Nguyễn Phúc Anh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.



Đến dự với buổi lễ có đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, câu lạc bộ thể thao thuộc Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội; đại diện Trung tâm HL&TĐ TDTT Quốc gia Hà Nội; đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; đại diện Tập đoàn T&T; đại diện Tập đoàn Thái Sơn Bắc; Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh; tập thể CB-GV-NV và gần 1700 học sinh toàn trường.

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp từ những ngày đầu thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hoà của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã gửi thư thăm hỏi, động viên các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, sinh viên trên khắp cả nước vào dịp khai giảng, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã gửi thư tới toàn ngành giáo dục nhân dịp năm học 2023 – 2024. Thầy giáo Bùi Dương Hiếu – Chi ủy viên, Tổ trưởng tổ Công nghệ - Nghệ thuật nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước động viên, giao nhiệm vụ cho các cán bộ, giáo viên, người lao động trong ngành giáo dục, các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên trên cả nước.



Ông Nguyễn Phúc Anh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đại diện cho tập thể CB-GV-NV nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học 2023 – 2024. Năm học vừa qua là một năm học mà thầy và trò nhà trường đã nỗ lực không ngừng, cải tiến phương pháp dạy học, tiếp cận công nghệ dạy học mới, khắc phục khó khăn từ chương trình mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Nhà trường đã hoàn thành các mục tiêu đề ra và đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận.



Kỷ luật, nề nếp trường học được giữ vững và có chiều hướng tích cực; chất lượng dạy và học được nâng lên. Kết quả về học tập: 100% học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học, 100% học sinh tốt nghiệp THCS; 96,67% học sinh tốt nghiệp THPT. Trong thi đấu thể thao thành tích cao học sinh nhà trường luôn đóng góp rất lớn số lượng huy chương của các đoàn thể thao khi tham dự. Gần 1000 huy chương tại các giải đấu thể thao trong nước và quốc tế trong vòng 1 năm qua của học sinh nhà trường đã nói lên tất cả. Tự hào hơn có hơn 40 học sinh đạt huy chương tại các giải thể thao quốc tế trong đó có 10 học sinh đạt thành tích tại SEA Games 32 đóng góp vào việc giữ ngôi vị Nhất toàn đoàn của Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao lớn nhất khu vực.



Năm học 2023 – 2024 đã đến, đây là năm học tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện trong Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hoá – hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, theo Nghị quyết 29/NQ-TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 của Ban chấp hành Trung ương khoá XI. Chủ đề năm học 2023 – 2024 được chọn là: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo”. Đó là thách thức nhưng cũng là cơ hội để thầy và trò nhà trường tiếp tục cố gắng, không ngừng nỗ lực vượt qua chính mình, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đề ra cả trong giảng dạy, học tập và thi đấu thể thao thành tích cao.



Năm học mới, Trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội đón chào 394  học sinh, vận động viên đầu cấp (lớp 6, lớp 10) vừa tuyển sinh vào học tại trường. Chúc các em sẽ nhanh chóng hòa nhập và đạt nhiều thành tích trong học tập và tập luyện thể thao để trở thành niềm tự hào của nhà trường, của bộ môn tiếp nối truyền thống đáng tự hào của ngôi trường đã đi qua hơn nửa thế kỷ.



Tại buổi lễ, ông Phạm Xuân Tài – Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội đã đánh hồi trống đầu tiên - Khai giảng năm học 2023 - 2024. Tiếng trống trường vang lên rộn rã báo hiệu một năm học mới với nhiều thắng lợi mới. Năm học 2023 – 2024 đã chính thức bắt đầu, nhiều thử thách trước mắt, nhưng chúng ta tin tưởng rằng bằng tất cả tâm huyết và sự nỗ lực của thầy và trò nhà trường cùng với sự quan tâm của các cấp đoàn thể chúng ta sẽ lại tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.



Lễ Khai giảng năm học mới đã kết thúc an toàn trong niềm vui tươi và phấn khởi. Một buổi lễ  thật đặc biệt chào mừng năm học mới. Nhà trường kính chúc các thầy giáo, cô giáo thật nhiều sức khoẻ, luôn tràn đầy tâm huyết với sự nghiệp trồng người, chúc các bậc phụ huynh luôn đồng hành với nhà trường trong các hoạt động giáo dục; chúc các em học sinh nhiều niềm vui, đam mê trong học tập và thi đấu thể thao để tiếp nối truyền thống tốt đẹp của nhà trường.