CUỘC THI “MC HỌC ĐƯỜNG” LẦN THỨ I NĂM HỌC 2022 - 2023

Cập nhật: 20/03/2023 09:05 - Lượt xem: 403

Công tác Đoàn và Phong trào Thanh thiếu niên Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội

Thực hiện kế hoạch năm học, kế hoạch công tác Đoàn và Phong trào Thanh thiếu niên Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội năm học 2022 – 2023, được sự nhất trí và chỉ đạo của BGH nhà trường, BCH Đoàn trường đã tổ chức Cuộc thi “MC học đường” lần thứ nhất năm học 2022 – 2023.

Đây là một hoạt động có nhiều ý nghĩa, nhằm hướng đến chào mừng kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2023) và kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2023).
Vòng chung kết Cuộc thi “MC học đường” được diễn ra vào chiều ngày 20/3/2023. Đến dự cuộc thi có sự hiện diện của thầy giáo Nguyễn Phúc Anh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Lê Thanh Hoa - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường, cô giáo Đỗ Thị Mai Duyên - Phó Chủ tịch Công đoàn trường, thầy giáo Bùi Công Tuyên – Bí thư Đoàn trường, cô giáo Ngô Thị Dung - Phó Bí thư Đoàn trường cùng toàn thể CB-GB-NV và học sinh toàn trường.

Trước đó, tại Vòng Sơ loại, các thí sinh đã tham gia cuộc thi với hình thức quay video “Giới thiệu bản thân và nhà trường”. Ban Giám khảo đã lựa chọn và công bố danh sách 13 thí sinh bước vào vòng chung kết. Trong đó, có 05 thí sinh thuộc khối THPT, 05 thí sinh thuộc khối THCS và 03 thí sinh thuộc khối Tiểu học.
Tại Vòng Chung kết, thí sinh trải qua 02 phần thi. Phần thi đầu tiên là thi Tài năng. Các thí sinh trổ tài múa, hát, cắm hoa, biểu diễn võ thuật, khiêu vũ thể thao … Khán giả thực sự mãn nhãn với những tiết mục múa hát được chuẩn bị công phu; những lẵng hoa sáng tạo và ý nghĩa; những màn biểu diễn võ thuật gay cấn và những điệu nhảy cuốn hút.

Sau phần thi Tài năng, chỉ còn 03 thí sinh xuất sắc bước vào phần thi thứ hai là thi dẫn chương trình theo chủ đề mà Ban Tổ chức đưa ra. Có 05 chủ đề để các thí sinh bốc thăm. Bốc thăm trúng chủ đề nào thì thí sinh sẽ dẫn dắt chương trình theo chủ đề ấy. Trong quá trình dẫn chương trình, thí sinh sẽ phải giải quyết những tình huống phát sinh. Phần thi này là cơ hội để các thí sinh bộc lộ khả năng dẫn chương trình, cũng như kỹ năng xử lý tình huống trên sân khấu.

Riêng với khối Tiểu học, ở phần thi thứ 2, các thí sinh sẽ thi kể chuyện về nhân vật Lịch sử như Bác Hồ, anh Kim Đồng,....

Kết quả chung cuộc có 03 giải nhất, 03 giải nhì, 03 giải ba và 04 giải triển vọng. Ban Tổ chức đã trao giải và giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt giải trong Cuộc thi.

Đây thực sự là một hoạt động có nhiều ý nghĩa. Nằm trong chuỗi hoạt động thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”, cuộc thi nhằm tìm kiếm những học sinh có đầy đủ tố chất để dẫn chương trình cho các hoạt động được tổ chức trong nhà trường. Đồng thời, cuộc thi cũng tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp học sinh giao lưu, học hỏi, phát huy sở trường, năng khiếu của bản thân; giúp các em tự tin hơn, bản lĩnh hơn.

Cuộc thi đã kết thúc thành công để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các thầy giáo, cô giáo và các bạn học sinh.