CHUYÊN ĐỀ MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN

Cập nhật: 19/02/2024 10:49 - Lượt xem: 206

Chương trình "Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024 và Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

Hòa trong không khí ấm áp của mùa xuân mới Giáp Thìn 2024, chào mừng kỉ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024), chiều ngày 19/2/2024, Trường PTNK TDTT Hà Nội long trọng phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và Hội diễn văn nghệ với chủ đề ''Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024''. Tới dự và chỉ đạo buổi lễ có thầy giáo Nguyễn Phúc Anh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường; cô giáo Lê Thanh Hoa – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Nhà trường; cùng toàn thể các đồng chí CB, GV, NV và gần 1700 em học sinh nhà trường.
“Mùa xuân là tết trồng cây
Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”
Từ lâu, câu thơ của Bác Hồ kính yêu đã đi vào lòng mỗi người dân Việt Nam. Mỗi độ Xuân về, “Tết trồng cây” thực sự trở thành ngày hội của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trồng cây, gây rừng và bảo vệ môi trường sinh thái. Truyền thống đó đã mang lại giá trị thực tiễn, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường, nhất là trong tình hình biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường như hiện nay.TếtNguyên Đán Canh Tý 1960 là Tết đầu tiên nhân dân ta hưởng ứng lời kêu gọi “Tết trồng cây” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó cũng là Tết mở đầu một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong mỗi dịp vui Tết đón Xuân. Rồi đến ngày nay, chúng ra có phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” … là những dấu ấn đậm nét về quyết tâm làm theo lời Bác của nhân dân ta.


Thực hiện lời kêu gọi của Người, Ban giám hiệu trường PTNK TDTT Hà Nội đã chỉ đạo tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Giáp Thìn 2024”, nhằm “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”.


Mở đầu buổi lễ, Thầy giáo Nguyễn Phúc Anh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường đã có bài phát biểu chúc Tết toàn trường và phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Các thầy cô giáo trong BGH, Ban phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo chủ nhiệm và các em học sinh đại diện cho học sinh khối 9 và khối 12 cùng lên trồng cây kỉ niệm. Đây là món quà do tập thể học sinh Khối 9 và Khối 12 kính tặng nhà trường nhân dịp năm mới bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất, Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh cho hòa bình và hạnh phúc của nhân dân Việt Nam và thế giới.
Đảng đã cho ta cả mùa xuân của cuộc đời
Đảng truyền cho ta một niềm tin ở tương lai
Đảng đã mang lại tình yêu thương khắp nơi
Thế giới quanh ta hân hoan ngàn tiếng cười
Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Hơn chín thập kỷ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã tiến hành Cách mạng Tháng Tám 1945 thành công, xoá bỏ hoàn toàn chế độ thực dân phong kiến, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà (nay là nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam); đánh thắng các cuộc chiến tranh xâm lược, hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; tiến hành công cuộc đổi mới, xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc nền độc lập dân tộc.


Ngày 3-2-1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Đó là kết quả của sự chuẩn bị đầy đủ về tư tưởng, chính trị và tổ chức; của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào điều kiện cụ thể nước ta; là sản phẩm của sự kết hợp chủ nghĩa Mác - Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước. Sự ra đời của Đảng đáp ứng nhu cầu lịch sử của đất nước ta; phù hợp với xu thế phát triển của thời đại.



Dưới sự lãnh đạo của Đảng, cách mạng Việt Nam đã giành được những thắng lợi rất vẻ vang, mở ra kỷ nguyên mới trong sự phát triển của dân tộc ta: kỷ nguyên độc lập dân tộc tiến lên chủ nghĩa xã hội; mở ra thời đại mới: thời đại Hồ Chí Minh.
Đảng làm nên bài ca chiến thắng
Chođất nước và tình yêu
Cho mọiước mơtrênđời
Để chào mừng kỉ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng và chào mừng mùa xuân, thầy và trò nhà trường đã chuẩn bị những tiết mục văn nghệ đặc sắc nhất. Thông qua những lời ca, điệu múa, tập thể giáo viên và học sinh muốn gửi gắm niềm hân hoan trong những ngày đầu năm mới, thể hiện sự ghi nhớ công ơn của Đảng, của Bác Hồ kính yêu. Đồng thời, các tiết mục văn nghệ cũng tiếp thêm sức mạnh tinh thần để cả thầy và trò của nhà trường bước vào một năm mới tràn đầy nhiệt huyết và quyết tâm đạt những thành tích học tập và thể thao vang dội trong năm 2024.
Dưới đây là một số hình ảnh đẹp của buổi chuyên đề