CUỘC THI “TÌM HIỂU KIẾN THỨC PHÁP LUẬT” CỤM BẮC - NAM TỪ LIÊM NĂM 2023

Cập nhật: 25/11/2023 05:56 - Lượt xem: 369

Thi tìm hiểu kiến thức Pháp luật năm 2023

Cụm các  trường THPT Bắc - Nam Từ Liêm tổ chức Hoạt động ngoại khoá "Thi tìm hiểu kiến thức Pháp luật" năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 3886/KH-SGDDT ngày 20 tháng 10 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về tổ chức ngoại khoá thi tìm hiểu kiến thức Pháp luật dành cho học sinh THPT năm 2023, ngày 25/11/2023 Cụm các trường Bắc - Nam Từ Liêm tổ chức Hoạt động Ngoại khoá thi Tìm hiểu kiến thức Pháp luật năm 2023.

Ban tổ chức Cuộc thi mong muốn sau cuộc thi này, học sinh được cung cấp kiến thức pháp luật cơ bản, bồi dưỡng kỹ năng xử lý tình huống pháp lý, xây dựng, hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật; nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành và bảo vệ pháp luật vì mục tiêu phát triển toà diện con người; giảm thiểu vi phạm pháp luật và các hành vi lệch chuẩn xã hội ở độ tuổi vị thành niên. Đồng thời, đa dạng hoá hình thức tuyên truyền, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, môi trường giao lưu học hỏi giữa các học sinh trong nhà trường và các trường trong cụm nâng cao chất lượng công tác phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường. 

Cuộc thi có 23 đội tham dự là các đội trường trong cụm Bắc - Nam Từ Liêm. Mỗi đội gồm 10 học sinh cấp THPT (học sinh lớp 10 và lớp 11) thi trong 3 Vòng. Kết thúc Vòng 3, BTC sẽ trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì và 03 giải Ba cho các đội xuất sắc nhất. 

Ngay từ khi nhận Kế hoạch, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các thầy cô giáo môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật và Đoàn trường phối hợp tổ chức bồi dưỡng và hướng dẫn học sinh ôn tập kiến thức của các bộ Luật và các bộ Quy tắc ứng xử trong nội dung Chương trình. 

Đội thi trường Phổ thông năng khiếu Thể dục thể thao Hà Nội gồm 10 thí sinh đến từ các lớp trong Khối 11. Đội thi đã chuẩn bị rất chu đáo về kiến thức, chiến thuật thi đấu do cô giáo Đinh Thị Quế Lâm- Tổ trưởng tổ Khoa học Xã hội, Giáo viên môn Giáo dục công dân/ Giáo dục Kinh tế và Pháp luật hướng dẫn. 

Kết quả, sau 3 Vòng thi gay cấn và đầy kịch tính giữa các đội, đội thi trường Phổ thông năng khiếu Thể dục thể thao Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc; 02 giải Nhì thuộc về các đội THPT Nguyễn Thị Minh Khai và THPT Đại Mỗ; 05 giải Ba thuộc về các đội THPT Marie Curie, THPT Lô-mô-nô-xốp, THPT Lê Quý Đôn, THPT Trung Văn và THPT Xuân Phương. 

Đặc biệt trong chiến thắng này, các bạn học sinh nhà trường còn luôn luôn dành vị trí đầu tiên tại cả 3 Vòng thi. BạnĐỗ Công Tâm - học sinh lớp 11E đã vô cùng xuất sắc khi là thí sinh duy nhất của Cuộc thi trả lời đúng tất cả bộ câu hỏi của 3 Vòng. Đây là chiến thắng tuyệt đối của học sinh nhà trường thể hiện bản lĩnh, trí tuệ và tinh thần đoàn kết của các học sinh thể thao, không chỉ tài năng trong thi đấu thể thao chuyên nghiệp mà còn xuất sắc trong học tập và các phong trào hoạt động.

Cô giáo Lê Thanh Hoa - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã xúc động chia sẻ: “Các thầy cô giáo và các bạn học sinh trong đội chơi hôm nay thật sự đã rất cố gắng và quyết tâm với mong muốn có thể đổi màu huy chương khi tham gia các hoạt động tập thể đúng với tinh thần giáo dục phát triển toàn diện. Chiến thắng này nhà trường gửi tặng các thầy cô giáo đã bồi dưỡng, ôn luyện cho học sinh và các bạn học sinh đã tham gia Cuộc thi ngày hôm nay”.

Cuộc thi đã kết thúc nhưng những dư âm tốt đẹp sẽ còn đọng mãi trong lòng mỗi thầy cô giáo và các bạn học sinh tham gia. Đó cũng là lời khẳng định trí tuệ, bản lĩnh của học sinh nhà trường, là dấu mốc đáng nhớ cho các phong trào của nhà trường ngày càng phát triển.