Đêm hội trăng rằm

Cập nhật: 30/09/2023 10:36 - Lượt xem: 281

Lồng đèn thắp sáng ước mơ

Tết Trung Thu rước đèn đi chơi
Em rước đèn đi khắp phố phường
Lòng vui sướng với đèn trong tay
Em múa ca trong ánh trăng rằm
Câu hát ấy đã nằm lòng với bao người, đã gắn bó với thời thơ ấu của bao nhiêu người dân Việt Nam. Tết trung thu, cái tết thiếu nhi thân thương ấy đã trở thành những hồi ức không thể nào quên của những ai đã đi qua những đêm say sưa trong ánh đèn ông sao và nhảy múa dưới ánh trăng rằm sáng rỡ.
Tối ngày 29/9/2023, Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội kết hợp với Công đoàn trường tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm”. Đây là một hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp Công đoàn, gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đồng thời cũng là dịp để thể hiện sự quan tâm đến các con em của CBGV-NV, đến học sinh toàn trường, và đặc biệt là quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.



Chương trình “Đêm hội trăng rằm” trở nên trang trọng và ấm cúng hơn khi có sự hiện diện của ông Nguyễn Phúc Anh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; bà Lê Thanh Hoa, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn nhà trường; CBGV-NV nhà trường; Ban đại diện CMHS; cùng toàn thể HS và các cháu thiếu nhi – con em của CBGV-NV.


“Đêm hội trăng rằm
” năm 2023 được mở đầu với bầu không khí rộn ràng, náo nhiệt của màn múa lân sư. Những động tác uyển chuyển, nhịp điệu nhịp nhàng của chú lân sư đã hòa cùng tiếng trống, đem đến tiếng reo hò, nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt trẻ thơ. Không chỉ vậy, các cháu nhỏ và các em học sinh còn bị thu hút bởi sự dẫn dắt vô cùng dí dỏm, hài hước của chú Cuội và chị Hằng vào các trò chơi dân gian và các tiết mục văn nghệ, xiếc đặc sắc. Đó là món quà đặc biệt mà Nhà trường và Công đoàn dành tặng cho tất cả con em của CBGV, NV và học sinh toàn trường trong đêm hội



Nhân dịp Tết Trung thu, BCH công đoàn trao thưởng cho con em CBGV, NV đạt thành tích trong năm học 2022-2023: Cháu ngoan Bác Hồ, học sinh xuất sắc, học sinh giỏi, đỗ đại học, đạt giải trong các cuộc thi... Và đặc biệt, Công đoàn nhà trường cũng chuẩn bị những món quà chứa đựng tình cảm thân thương gửi tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Món quà tuy không lớn về vật chất nhưng đó là sự quan tâm, tình cảm đặc biệt mà thầy cô, các bác phụ huynh, các bạn HS dành cho các em với hi vọng rằng các em luôn cố gắng vươn lên trong mọi hoàn cảnh để trở thành con ngoan, trò giỏi, không phụ sự kì vọng của thầy cô và cha mẹ.



Phần sôi nổi nhất, thu hút được sự chú ý của các cháu thiếu nhi nhất trong “Đêm hội trăng rằm năm”2023 chính là phần thi Bày mâm cỗ Trung thu giữa các khối lớp Theo quan niệm truyền thống, mâm cỗ ngày rằm tháng Tám là để cầu cho mưa thuận gió hòa và mùa vụ bội thu, làm ăn thuận lợi. Chính vì thế, trong ngày tết Trung thu, mâm cỗ thường được bày trí đẹp mắt, đầy đủ các loại quả xanh đỏ để thể hiện sự cân bằng âm dương. Trước để dâng cúng tổ tiên, cảm tạ trời đất sau là để cả gia đình phá cỗ ngắm trăng và mong cầu những điều tốt lành. Các bạn HS của trường Năng khiếu TDTT cũng rất khéo tay và nhiều ý tưởng khi bày được những mâm cỗ vừa đẹp mắt, lại vừa gửi đến những thông điệp nhân văn sâu sắc. Chung cuộc, Ban giám khảo đã công bố giải bao gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích.



Giây phút đặc biệt nhất của ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM chính là thời khắc cùng nhau phá cỗ. Các gia đình, thầy trò sum vầy phá cỗ, thưởng thức hương vị mùa thu: trái bưởi, trái hồng, bánh nướng, bánh dẻo, … Những mệt mỏi, áp lực căng thẳng khi học tập dường như bị bỏ lại phía sau nhường chỗ cho những tiếng cười giòn tan, hồn nhiên, trong sáng.


Việc tổ chức đêm hội Trung thu cho con em CBGV, NV và HS của trường trong những năm gần đây đã trở thành hoạt động thường niên của Công đoàn trường. Đây là một hoạt động thường niên của nhà trường với nhiều hoạt động bổ ích. Các gia đình của CBGV, NV được sum họp, gắn bó, chia sẻ, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết, đồng thời cũng tạo không khí vui vẻ cho các em HS khi bước vào năm học mới. Đây cũng là việc làm thể hiện trách nhiệm của Chi bộ, Ban giám hiệu, Công đoàn Nhà trường trong việc chăm lo thế hệ trẻ, là cơ hội để gia đình các công đoàn viên gắn kết với nhau hơn.
Dưới đây là một số hình ảnh đẹp của đem hội trăng rằm