LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2022 – 2023

Cập nhật: 24/07/2023 04:15 - Lượt xem: 755

Lễ Bế giảng năm học 2022 - 2023; Tri ân, trưởng thành cho học sinh khối 9 + khối 12 và Khen thưởng học sinh 3 tốt

Bởi nắng quá - cánh phượng bừng thắp lửa.
Tiếng ve sầu, rộn rã gọi mùa thi.
Khi ánh nắng ngập tràn từng con phố, trên từng tán lá đỏ rực màu hoa phượng, tiếng ve kêu rộn rã, là lúc lúc báo hiệu một năm học đã kết thúc. Chiều ngày 22/05/2023, được sự nhất trí của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trường PTNK TDTT Hà Nội long trọng tổ chức “Lễ Bế giảng năm học 2022 - 2023; Tri ân, trưởng thành cho học sinh khối 9 + khối 12 và Khen thưởng học sinh 3 tốt”.

Tham dự Lễ Bế giảng năm học 2022 - 2023 cùng với thầy và trò nhà trường có ông Phạm Xuân Tài - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội.
Đại diện lãnh đạo các Phòng/ Ban Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội có ông Dương Duy Kiếm - Phó Phòng Quản lý thể thao.
Đại diện lãnh đạo Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội có ông Đới Đăng Hỷ - Phó Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội.
Đại diện nhà trường có thầy giáo Nguyễn Phúc Anh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; cô giáo Lê Thanh Hoa - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường; bà Lương Thị Kim Hoa – Trưởng Ban đại diện CMHS trường.
Nhà trường còn vinh dự được đón tiếp các đồng chí thuộc các phòng ban của Sở VH&TT Hà Nội, Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội, Trung tâm HL&TĐ TDTT QG Hà Nội, Đại diện tập đoàn Thái Sơn Bắc, Đại diện tập đoàn T&T, Đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng toàn bộ các thầy cô giáo, CBCNV và gần 1.500 em học sinh nhà trường.

Một năm học đã đi qua đánh dấu sự cố gắng của thầy và trò trong nhiều hoạt động giáo dục nổi bật, ghi nhận những thành tích đáng tự hào của cả thầy và trò Trường PTNK TDTT Hà Nội. Tại Lễ Bế giảng, thầy giáo Nguyễn Phúc Anh – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã tổng kết, đánh giá hoạt động của nhà trường trong năm học vừa qua.

Trải qua chặng đường 57 năm xây dựng và phát triển, Trường PTNK TDTT Hà Nội đã và đang từng bước khẳng định vị thế vững chắc của nhà trường trong đào tạo văn hóa cho vận động viên của Thủ đô và đất nước. Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của thầy và trò nhà trường, trong năm học vừa qua, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường đã có bước phát triển vượt bậc. Năm học vừa qua, thầy trò nhà trường đã ghi lại những dấu ấn nổi bật trong các sự kiện và hoạt động của Trường, của Cụm:
  • Giải nhì Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” cụm Trường THPT Nam – Bắc Từ Liêm năm học 2022 - 2023.
  • Cuộc thi “Viết - vẽ - làm video về cô và mẹ” do Đoàn trường PTNK TDTT Hà Nội phát động.
  • Hội thi “Giáo viên dạy giỏi cấp Trường”.
  • Hội diễn văn nghệ chào mừng Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
  • Chương trình “Bánh chưng xanh - ấm áp tình yêu thương”.
  • Chương trình “Mừng Đảng - Mừng Xuân Quý Mão"
  • Tiếp đón đoàn Đại biểu của Bộ Giáo dục và Thể thao nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.
  • Chương trình ngoại khóa “Trở về cội nguồn”.
  • Chuyên đề “Bác Hồ - Một tình yêu bao la”.

Bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh, sự đóng góp thầm lặng của các thầy giáo, cô giáo và đội ngũ cán bộ - nhân viên thì còn có sự đồng hành và đóng góp của các bậc CMHS nhà trường. Bà Lương Thị Kim Hoa - Trưởng Ban đại diện Hội CMHS của nhà trường đã phát biểu ý kiến, thể hiện sự tri ân nhà trường và các thầy giáo trong ngày tổng kết năm học.
Năm học vừa qua đã đánh dấu những bước chuyển mình vô cùng quan trọng trong công tác GD & ĐT của nhà trường. Để ghi nhận và động viên các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc, bà Lê Thanh Hoa – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã công bố Quyết định khen thưởng trong năm học 2022 - 2023.

Trong năm học 2022 - 2023, thầy và trò Trường PTNK TDTT Hà Nội đã đạt được những thành công rực rỡ trong công tác giảng dạy – học tập và rèn luyện như:

  • Khen thưởng 23 học sinh Xuất sắc và Giỏi của các khối 6,7,10.
  • Khen thưởng 373 học sinh Giỏi và Khá của các khối 8,9,11,12.
  • Khen thưởng 70 học sinh các khối 1,2,3,4,5.
  • Khen thưởng 22 học sinh có thành tích Quốc tế trong học kỳ II.
  • Khen thưởng 10 học sinh nghèo vượt khó học kỳ II.
  • Khen thưởng 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm học 2022 - 2023.
  • Đặc biệt, tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á Campuchia 2023 vừa diễn ra, đóng góp vào vị trí dẫn đầu toàn đoàn của đoàn thể thao Việt Nam có sự tham gia của các em học sinh trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội với 06 Huy chương vàng, 01 Huy chương bạc và 02 Huy chương đồng.
Những gương mặt học sinh xuất sắc, những tập thể tiêu biểu nhất đã được vinh danh, đó chính là lời động viên các em hãy tiếp tục cố gắng trong chặng đường phía trước. Các em chính là niềm tự hào của các thầy cô, các bạn và gia đình.
Để tri ân công ơn nuôi dạy của ông bà, cha mẹ, thầy cô đối với sự trưởng thành về mặt tri thức và nhân cách của học sinh, đồng thời tạo kỷ niệm đẹp, sâu sắc cho các em học sinh các lớp cuối cấp trước khi kết thúc năm học, Trường PTNK TDTT Hà Nội đã kết hợp tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 9 và khối 12.

Buổi Lễ diễn ra trong không khí xúc động và đầy ý nghĩa, các em học sinh cuối cấp có dịp nói lên tâm tư, tình cảm của mình với cha mẹ, thầy cô, bạn bè. Bạn Lê Thị Thu Ngọc -  học sinh lớp 9B đại diện cho các bạn học sinh khối 9 lên phát biểu và gửi tới cha mẹ, thầy cô lẵng hoa thay cho lời tri ân.

Riêng đối với những học sinh lớp 12, đây sẽ là Lễ bế giảng với nhiều cảm xúc khó tả. Bởi đây là mùa hè cuối của thời học sinh. Mùa hè này các em phải đối diện bước ngoặt lớn trong cuộc đời - kì thi THPT Quốc gia 2023. Bên cạnh đó, một số em còn phải hoàn thành chỉ tiêu thi đấu SEA Games 32 cho đoàn thể thao nước nhà. Em Nguyễn Phương Anh - học sinh lớp 12A thay mặt cho học sinh khối 12 phát biểu tri ân đến các thầy, cô giáo. Trong không khí xúc động của Lễ tri ân, trưởng thành, đại diện hs khối 12 đã gửi đến các thầy cô giáo của mình những bó hoa tươi thắm và những lời cảm ơn sâu sắc. Hơn lúc nào hết, các em thấy trân trọng từng giây phút trôi qua và ước muốn “thời gian trở lại” để được bên thầy cô, bạn bè lâu hơn, được yêu thương nhiều hơn.
Buổi Lễ kết thúc trong cảm xúc trang trọng và lưu luyến đặc biệt. Một năm học nữa lại trôi qua, thầy và trò đã cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tạm biệt năm học 2022 - 2023 với rất nhiều dấu ấn tuyệt vời. Chắc chắn rằng, thầy cô và các em học sinh Trường PTNK TDTT Hà Nội đã kịp lưu lại cho mình những kỷ niệm, những cảm xúc của một năm học vừa qua, để rồi có thêm động lực để chuẩn bị đón một năm học sắp tới thành công hơn.
Một số hình ảnh đẹp của buổi Lễ Bế giảng năm học 2022 - 2023