Chương trình chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)

Cập nhật: 26/03/2024 04:57 - Lượt xem: 180

CUỘC THI “KING AND QUEEN TRƯỜNG PHỔ THÔNG NĂNG KHIẾU THỂ DỤC THỂ THAO HÀ NỘI LẦN THỨ NHẤT” NĂM HỌC 2023-2024

Thực hiện kế hoạch năm học, kế hoạch công tác Đoàn và Phong trào Thanh thiếu niên Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội năm học 2023 – 2024, được sự nhất trí và chỉ đạo của BGH nhà trường, BCH Đoàn trường đã tổ chức Cuộc thi “King and Queen Trường Phổ thông năng khiếu Thể dục Thể thao Hà Nội lần thứ Nhất” năm học 2023-2024.



Đây là một hoạt động có nhiều ý nghĩa, vừa là sân chơi để các bạn học sinh thỏa sức sáng tạo, tài năng và trí tuệ của mình, qua đó lan tỏa hình ảnh đẹp của trường Phổ thông năng khiếu Thể dục Thể thao Hà Nội, vừa nhằm hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2024) và kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2024).


Vòng chung kết Cuộc thi “King anh Queen” được diễn ra vào chiều ngày 25/3/2024. Đến dự cuộc thi có sự hiện diện của thầy giáo Nguyễn Phúc Anh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Lê Thanh Hoa - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường, cô giáo Đỗ Thị Mai Duyên - Phó Chủ tịch Công đoàn trường, thầy giáo Bùi Công Tuyên – Bí thư Đoàn trường cùng toàn thể CB-GV-NV và học sinh toàn trường.



Trước đó, trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục Thể thao Hà Nội đã trải qua Vòng 1 Casting – Sơ loại đầy sôi nổi và hào hứng thu hút, được sự quan tâm của các thầy cô giáo và các bạn học sinh toàn trường. Trải qua các phần thi trình diễn thời trang và năng khiếu đầy gay cấn, Ban tổ chức đã chọn ra được16 cặp đôi xuất sắc nhất để bước vào Vòng 2 – vòng Chung kết.


Tại Vòng Chung kết, thí sinh trải qua 03 phần thi. Phần thi đầu tiên là thi Tài năng. Các thí sinh trình bày phần thi tài năng về tất cả các bộ môn (dancesport, hiphop, sexy dance, dance, khiêu vũ, hát, múa, võ thuật, vẽ, … Khán giả thực sự mãn nhãn với những tiết mục múa hát được chuẩn bị công phu; những màn biểu diễn võ thuật gay cấn và những điệu nhảy cuốn hút. Tiếp đó là phần thi thứ hai-Trình diễn Catwalk. Các cặp đôi thể hiện phần trình diễn catwalk với trang phục tự chọn phù hợp với lứa tuổi. Bầu không khí đã nóng dần lên, các cặp đôi dự thi của chúng ta thật lộng lẫy, sang trọng và thanh lịch. Sau khi trải qua 2 phần thi, Ban Tổ chức và Ban Giám khảo lựa chọn ra 10 cặp đôi có điểm số cao nhất (Tính từ điểm cao xuống điểm thấp) để bước vào Phần thi thứ 3- Phần thi ứng xử. Mỗi cặp đôi sẽ được bốc thăm 01 câu hỏi từ Ban Tổ chức; sau đó sẽ có 01 phút suy nghĩ và 03 phút trả lời. Tại phần thi này các thí sinh sẽ phải thể hiện khả năng làm chủ sân khấu, cũng như kỹ năng xử lý tình huống trên sân khấu để đưa ra những câu trả lời thuyết phục nhất.



Kết quả chung cuộc có 01 giải nhất, 03 giải nhì, 06 giải ba và 06 giải khuyến khích. Ban Tổ chức đã trao giải, giấy chứng nhận, vương miện và băng rôn cho các thí sinh đạt giải trong Cuộc thi.



Chương trình đã diễn ra và kết thúc theo đúng kế hoạch. Cuộc thi đã tìm kiếm được những học sinh có đầy đủ tố chất để trở thành những con người đầy tài năng, bản lĩnh cho các hoạt động được tổ chức trong nhà trường sau này. Đồng thời, cuộc thi cũng tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp học sinh giao lưu, học hỏi, phát huy sở trường, năng khiếu của bản thân; giúp các em tự tin hơn, bản lĩnh hơn. Ngoài ra còn tác động đến nhận thức, tư tưởng, tình cảm của học sinh và định hình hoạt động hướng tới văn hóa truyền thống của nhà trường.


Cuộc thi đã kết thúc thành công để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các thầy giáo, cô giáo và các bạn học sinh. Chương trình được tổ chức thành công như vậy là nhờ một phần lớn sự đồng hành, quan tâm nhiệt tình của các thầy cô giáo chủ nhiệm với các thí sinh, sự đầu tư công phu của các thí sinh cùng với sự hỗ trợ hết mình của lớp dành cho các bạn. Ban Tổ chức xin cảm ơn BGH nhà trường cùng toàn thể CB-GV-NV và học sinh toàn trường đã hưởng ứng!
Một số hình ảnh đẹp của chương trình: