CHUYÊN ĐỀ THÁNG 10 NĂM HỌC 2023 - 2024

Cập nhật: 27/10/2023 01:17 - Lượt xem: 389

BUỔI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG CÁC VẤN NẠN HỌC ĐƯỜNG CỦA TRƯỜNG PTNK TDTT HÀ NỘI.

Nhằm hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 09/11, được sự quan tâm giúp đỡ của Học viện An ninh nhân dân và khoa Luật của Học viện, với mong muốn giúp các em học sinh có hành trang pháp luật để vững bước trên con đường phát triển tương lai, đồng thời định kỳ trau dồi kiến thức cho học sinh, giáo viên, cán bộ công nhân viên toàn trường, ngày 25/10/2023, Trường PTNK TDTT Hà Nội tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật với chuyên đề “Phòng chống bạo lực học đường, phòng chống tác hại của thuốc lá điện tử và các chất kích thích, đồng thời Xây dựng kĩ năng sử dụng mạng xã hội và những kiến thức cần thiết về an toàn giao thông”.

Đến dự hoạt động chuyên đề có sự hiện diện của thầy giáo Nguyễn Phúc Anh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Lê Thanh Hoa - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng, chủ tịch Công đoàn nhà trường cùng tập thể CB-GV-NV và gần 1700 học sinh toàn trường.



Đặc biệt trong chương trình được đón tiếp Đại úy TS. Lê Quỳnh Mai – Giảng viên Khoa Luật Học viện An ninh nhân dân; Đại uý Trần Thị Mai Phương - Cán bộ đội An ninh Công an Quận Nam Từ Liêm, Thượng uý Hoàng Thanh Mai - Cán bộđội An Ninh Công an Quận Nam Từ Liêm.



Tại buổi tuyên truyền các em học sinh đã được nghe những thông tin, tuyên truyền, phổ biến các luật về phòng chống ma túy; chế tài xử lý nghiêm khắc của pháp luật đối với tội phạm, tệ nạn liên quan đến ma túy; đặc biệt là những hậu quả, tác hại của việc sử dụng, sản xuất, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn học sinh nhận biết các dạng các loại ma túy mới núp bóng, ẩn mình dưới dạng thực phẩm, đồ uống, các loại chất gây nghiện thường gặp như: Heroin, cần sa, ma túy đá, thuốc lắc, được truyền tải những kiến thức, tác hại, hậu quả, cũng như các quy định hiện hành của pháp luật về sử dụng thuốc lá điện tử trong giới trẻ hiện nay; triệu chứng và biểu hiện của người nghiện ma túy; vai trò của cá nhân, gia đình, xã hội đối với việc giáo dục con em, người thân trong gia đình tránh xa các tệ nạn xã hội và tệ nạn ma túy…



Sau đó, các em học sinh và giáo viên nhà trường đã được lắng nghe, chia sẻ những câu chuyện về hành động đẹp trong phòng, chống bạo lực học đường; những kiến thức pháp luật, kỹ năng xử lý tình huống, phòng vệ để ngăn chặn bạo lực học đường; các phương pháp tham gia giải quyết, đấu tranh với hành vi bạo lực học đường.



Buổi tuyên truyền cung cấp các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm, các quy định về an toàn giao thông nhất là việc chấp hành nghiêm đội nón bảo hiểm và không sử dụng chất kích thích khi tham gia giao thông, tránh nhiều hậu quả đáng tiếc xảy ra.



Cùng với những chia sẻ về bạo lực học đường, an toàn giao thông, chuyên đề  đã trang bị thêm kiến thức cho đội ngũ lãnh đạo, giáo viên nhà trường trong công tác giảng dạy, đặc biệt nâng cao nhận thức, ý thức của học sinh các khối trong trường đối với việc sử dụng mạng xã hội; biết kiểm soát, thận trọng khi đăng tải, chia sẻ những thông tin, bài viết, hình ảnh lên các trang mạng xã hội.

Qua buổi tuyên truyền đã góp phần trang bị cho CBGV và học sinh các kỹ năng để tự bảo vệ mình tránh tệ nạn xã hội, truyền tải thông điệp ý nghĩa về giá trị cuộc sống an toàn. Từ đó khuyến khích mỗi CBGV, học sinh  tham gia vào việc phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn bằng các hành động thiết thực như tuyên truyền thành viên trong gia đình, bạn bè, người thân về tác hại của các tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng xã hội lành mạnh, an toàn.

Đại diện nhà trường - Thầy giáo Hiệu trưởng Nguyễn Phúc Anh có lẵng hoa tươi thắm kính tặng đồng chí Lê Quỳnh Mai, chúc đồng chí luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, công tác tốt và thành công trong cuộc sống.


Với mong muốn đem lại những kiến thức bổ ích nhất cho các em học sinh đồng thời xây dựng một môi trường giáo dục tích cực, buổi hoạt động ngoại khóa về công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống các vấn nạn học đường đã diễn ra rất thành công. Mong rằng các em học sinh sẽ được trang bị những kiến thức bổ ích về Pháp luật và luôn sáng suốt trước những thử thách, cám dỗ để vững bước trên con đường tương lai.
Một số hình ảnh đẹp tại buổi chuyên đề: