ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG PTNK TDTT HÀ NỘI NHIỆM KỲ 2023 - 2024

Cập nhật: 13/10/2023 10:23 - Lượt xem: 318

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG PTNK TDTT HÀ NỘI NHIỆM KỲ 2023 - 2024

Nhằm tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2023 và đưa ra phương hướng thực hiện nhiệm kỳ 2023-2024, ngày 12/10/2023 Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội tiến hành Đại hội Đoàn trường nhiệm kỳ 2023-2024.



Đến dự Đại hội, có Bà Lê Thanh Hoa - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường. Các thầy cô giáo chủ nhiệm các lớp khối THPT cùng 53 đại biểu là Đoàn viên ưu tú từ các chi đoàn của Trường Phổ thông năng khiếu thể dục thể thao Hà Nội.



Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Bùi Công Tuyên - Bí thư Đoàn trường cho biết, trong nhiệm kỳ 2022-2023, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn trường có bước phát triển mới, có sự chuyển biến tích cực và bám sát nhiệm vụ của Quận đoàn Nam Từ Liêm. Triển khai sâu rộng việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của Cán bộ Đoàn và cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”; triển khai chuyên đề  “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, nói đi đôi với làm” trong học sinh. Công tác tham mưu cấp uỷ, chính quyền và việc phối hợp với các đơn vị liên quan được thực hiện tốt hơn. Với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của Đoàn và sự hưởng ứng tích cực, trách nhiệm của đại bộ phận cán bộ, đoàn viên, tổ chức Đoàn đã khẳng định được vị thế, uy tín và có những đóng góp không nhỏ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chung của nhà trường và của Quận Đoàn.



Nhiệm kỳ 2023 – 2024, Đoàn trường phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội xác định phương châm học đi đôi “sáng ước mơ tuổi trẻ Thủ đô vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Đoàn trường tiếp tục tăng cường các hoạt động hỗ trợ, giao lưu với các tấm gương học sinh điển hình, những tấm gương vượt khó, vươn lên trong học tập. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục, xây dựng thói quen “Sống và làm việc theo pháp luật” trong học sinh. Tuyên truyền phổ biến kiến thức quốc phòng an ninh, nâng cao trách nhiệm, ý thức bảo vệ quê hương đất nước, biên giới hải đảo… Tổ chức các phong trào thanh niên tình nguyện như: các hoạt động bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự, tham gia hiến máu tình nguyện.



Tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, những thành quả nổi bật trong nhiệm kỳ trước tiêu biểu như hoạt động tình nguyện, các hoạt động nâng cao năng lực chuyên môn, đồng hành với đoàn viên, thanh niên trong học tập và đời sống. Đồng thời, Đoàn trường cần tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên, kịp thời giải quyết các vấn đề mới nảy sinh trong sinh viên. Xây dựng Đoàn Thanh niên trường PTNK TDTT Hà Nội vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và hành động. Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của nhà trường và Quận Đoàn.
Bên cạnh đó, Đại hội có sự tham gia thảo luận, đóng góp các ý kiến tham luận đến từ đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong nhà trường. Các tham luận về Phòng chống cháy nổ ở trường học và Học sinh với việc thực hiện văn hóa ứng xử trong không gian mạng mang đến cho các bạn học sinh những kiến thức, kỹ năng hữu ích, cần thiết trong cuộc sống. Các đóng góp đều nhận được sự nhất trí cao từ các cán bộ đoàn cơ sở.



Phát biểu tại Đại hội, cô giáo Lê Thanh Hoa - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả, thành tích nổi bật của Đoàn TNCS HCM trường PTNK TDTT Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và đưa ra một số định hướng nhằm nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, nỗ lực phấn đấu, đoàn kết nhất trí vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội. Hi vọng trong nhiệm kỳ tới, tuổi trẻ nhà trường sẽ tiếp tục tăng cường phát huy sức mạnh đoàn kết của khối để đưa công tác đoàn đi theo hướng tích cực, bám sát và gắn với nhiệm vụ chính trị của Quận Đoàn.
Tại Đại hội, Đoàn trường đã chia tay BCH nhiệm kỳ 2022-2023, đặc biệt tri ân đồng chí Ngô Thị Dung - người cán bộ Đoàn năng động, nhiệt tình và có trách nhiệm với công tác Đoàn và phong trào thanh niên của nhà trường trong suốt 3 năm qua.



Sau thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc Đại hội đã sáng suốt bầu ra 09 đồng chí ưu tú trúng cử vào BCH Đoàn PTNK TDTT Hà Nội trong đó đ/c Bùi Công Tuyên trúng cử Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2023-2024. Bên cạnh đó, đại hội đã kịp thời xây dựng mục tiêu, ph­ương hư­ớng, nhiệm vụ của BCH đoàn trường nhiệm kỳ 2023 – 2024.

Chúc Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2024 sẽ phát huy hết tinh thần thanh niên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và Đoàn trường PTNK TDTT Hà Nội phát triển ngày một vững mạnh.
Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu của đại hội: