ĐẠI HỘI CHI BỘ TRƯỜNG PHỔ THÔNG NĂNG KHIẾU TDTT NHIỆM KỲ 2022-2025

Cập nhật: 08/09/2022 08:35 - Lượt xem: 583

ĐẠI HỘI CHI BỘ TRƯỜNG PHỔ THÔNG NĂNG KHIẾU TDTT NHIỆM KỲ 2022-2025

Trong không khí vui tươi phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy Sở VH&TT Hà Nội, ngày 08/09/2022 Chi bộ trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội  đã long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, trách nhiệm, trí tuệ và kỉ cương.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có bà Phạm Thị Nguyên Hạnh – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội; ông  Phạm Xuân Tài – Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội; ông Đào Quốc Thắng – Giám đốc Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội; ông Nguyễn Phúc Anh – Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; bà Lê Thanh Hoa – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng sự có mặt của 15 đồng chí đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ nhà trường.

Đại hội đã thông qua báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 -2022 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 – 2025; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy Chi bộ; Báo cáo tổng hợp ý kiến đảng viên đóng góp vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội.
Báo cáo kết quả tại Đại hội cho thấy, tính đến ngày 08/09/2022, Chi bộ có 15 đảng viên. Tuy có những khó khăn nhất định, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Sở VH&TT Hà Nội, cùng với tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết thống nhất của Chi ủy, BGH và của từng cán bộ, đảng viên, Chi bộ đã thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022 đã đề ra. Việc lãnh đạo thực hiện các công tác chuyên môn luôn bám sát sứ mệnh, mục tiêu đào tạo của nhà trường và  đặc biệt là những nội dung liên quan trực tiếp tới sự tồn tại và phát triển đi lên của nhà trường. Chi bộ luôn coi trọng và làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để mỗi cán bộ, đảng viên luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm, tinh thần gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các đồng chí đảng viên trong chi bộ luôn xác định rõ nhiệm vụ của mình, chủ động, sáng tạo và phối hợp tốt trong các mặt công tác; tích cực tham gia học tập đầy đủ và chấp hành nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng cấp trên, không bi quan dao động trước những khó khăn của cuộc sống, không bị ảnh hưởng bởi những tiêu cực của xã hội do nền kinh tế thị trường tác động. Lãnh đạo xây dựng tổ chức đảng vững mạnh, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của tổ chức.

Nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ đã bồi dưỡng và giúp đỡ 02 đảng viên mới phấn đấu trở thành đảng viên chính thức và đang thực hiện quy trình xét, giới thiệu 02 quần chúng ưu tú để đề nghị xét kết nạp Đảng. Tiếp tục chỉ đạo việc giới thiệu các quần chúng ưu tú với Đảng. Chi bộ thường xuyên coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên và quần chúng, thông qua cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động sâu rộng, coi đây là nội dung sinh hoạt chính trị trong chi bộ.

Đại hội cũng đã nhận được rất nhiều các ý kiến góp ý được gửi đến từ các tổ chuyên môn, công đoàn nhà trường cũng như tham luận của các đại biểu tham dự đại hội. Đồng chí Đinh Thị Hồng Hạnh tham luận về “Công tác chuyên môn trong trường học”; đồng chí Bùi Công Tuyên tham luận về “ Đoàn thanh niên với công tác phát triển Đảng”.
Về cơ bản các ý kiến đều nhất trí với các dự thảo báo cáo trình tại Đại hội và có những ý kiến đóng góp tâm huyết với mong muốn nâng cao vai trò lãnh đạo của Chi ủy cũng như tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên góp phần giúp Chi bộ nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh trong nhiệm kỳ 2022 – 2025.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Xuân Tài – Đảng Ủy viên, Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội đã đánh giá cao tinh thần của Đại hội và biểu dương những thành tích mà Chi bộ trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, đặc biệt quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Sau Đại hội, Chi ủy Chi bộ nhà trường cần bám sát trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, sở trường của các đảng viên và cán bộ giáo viên do chi bộ lãnh đạo để phân công nhiệm vụ hợp lý đạt hiệu quả cao.


Đại hội diễn ra nghiêm túc, đúng trình tự, mỗi đảng viên của chi bộ đã ý thức rất rõ về quyền và nghĩa vụ của mình trong việc bầu chọn ra người đủ đức, đủ tài qua từng lá phiếu. Đại hội đã tiến hành bầu Ban chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư theo đúng qui định của điều lệ Đảng và đã xây dựng thành công Nghị quyết của chi bộ trong nhiệm kỳ 2022-2025. Sau thời gian làm việc nghiêm túc đúng với quy chế và điều lệ Đảng, Đại hội đã nhất trí bầu ra Chi ủy Chi bộ trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội nhiệm kỳ 2022 – 2025 gồm 03 đồng chí:
  1. Đồng chí Nguyễn Phúc Anh – Bí thư chi bộ
  2. Đồng chí Lê Thanh Hoa – Phó Bí thư chi bộ
  3. Đồng chí Bùi Dương Hiếu – Chi ủy viên
Đại hội cũng đã nhất trí biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội với 100% đại biểu tán thành. Tập thể Chi ủy nhiệm kỳ 2022 – 2025 cùng đảng viên trong Chi bộ trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội sẽ quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu được đề ra trong Nghị quyết.
Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, Đại hội kêu gọi đảng viên trong Chi bộ, toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường  tăng cường phát huy tinh thần đoàn kết, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học và các mục tiêu do Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025 đã đề ra.