LỄ KẾT NẠP ĐỘI VIÊN NĂM HỌC 2021 - 2022

Cập nhật: 15/05/2022 05:50 - Lượt xem: 763

LỄ KẾT NẠP ĐỘI VIÊN NĂM HỌC 2021 - 2022

“Từ hôm nay được mang chiếc khăn thắm màu cờ nước. Khăn đẹp bay trong gió tưng bừng. Màu khăn tươi đẹp như máu ai đã từng đấu tranh. Cho đàn em được sống thanh bình….” - Lời bài hát vang vọng đầy cảm xúc trong lòng của mỗi học sinh tiểu học khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Được trở thành Đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, được mang trên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm là mơ ước của lớp lớp nhi đồng Việt Nam nói chung và của các em nhi đồng Trường PTNK TDTT Hà Nội nói riêng.

Trong những ngày tháng Năm lịch sử này, hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của cả nước chào mừng 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022); 81 năm thành lập Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2022); 68 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2022) và chào mừng sự kiện thể thao đặc biệt - SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, chiều ngày 11/5/2022 Liên đội Trường PTNK TDTT Hà Nội hân hoan tổ chức “Lễ kết nạp Đội viên” cho 31 nhi đồng khối Tiểu học năm học 2021 - 2022. Các em được kết nạp đội viên hôm nay đều là những Nhi đồng chăm ngoan, có thành tích học tập tốt và tích cực tham gia phong trào, hoạt động của nhà trường.

Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh là tổ chức của thiếu nhi Việt Nam, do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng Sản Việt Nam sáng lập, được Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phụ trách. Điều đó cho thấy, Đội luôn là tổ chức nòng cốt trong các phong trào thiếu nhi, là lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường, là lực lượng dự bị của ĐTNCS Hồ Chí Minh. Đội lấy 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng làm mục tiêu phấn đấu rèn luyện cho Đội viên.

Vì tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài nên năm học 2021-2022 cũng có phần đặc biệt hơn, nhưng không vì thế mà khí thế và tinh thần của các em giảm sút. Trong suốt học kì 1 học online để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, học kì 2 đến trường học trực tiếp các em nhi đồng khối Tiểu học đã tích tham gia các hoạt động của Liên đội phát động nhằm khẳng định vị trí vai trò của mình trong quá trình rèn luyện phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của tổ chức Đội. Các em đã rèn luyện, thi đua học tập tốt, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của nhà trường như: 100% học sinh khối 3, 4, 5 tham gia cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu 81 năm truyền thống Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh"; 100% học sinh khối Tiểu học tham gia phong trào thi đua giành điểm tốt trong tháng; 100% các chi Đội tham gia phong trào thi đua chi Đội xuất sắc nhất do Đoàn thanh niên nhà trường phát động.

Các em được tìm hiểu về lịch sử thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, tìm hiểu về lá cờ Đội với màu đỏ như máu và hình ảnh búp măng non – biểu tượng cho huy hiệu của Đội; hình ảnh chiếc khăn quàng đỏ - biểu tượng và là đồng phục của Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó là việc tuyên truyền giáo dục về cuộc đời và tấm gương hy sinh của 5 Đội viên Thiếu Niên Tiền Phong đầu tiên trong Đội nhi đồng cứu quốc là anh Kim Đồng, Cao Sơn, Thanh Minh, Thủy Tiên, Thanh Thủy cũng như lịch sử và truyền thống anh hùng đáng tự hào của Đội và các thế hệ Đội viên đi trước.

Đứng trước cờ tổ quốc, cờ đội, chân dung của Bác Hồ kính yêu các bạn đội viên mới đã cùng nhau hô vang lời hứa của người đội viên khi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, đồng thời các bạn đội viên mới được tự tay mình thắt khăn quàng trên vai theo đúng nghi thức của Đội.

Được đứng trong hàng ngũ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là vinh dự, là niềm tự hào đối với các em. Vì từ hôm nay, các em được mang trên vai chiếc khăn đỏ thắm màu cờ Tổ Quốc. Màu khăn đỏ ấy như nhắc nhở các em phải phấn đấu vươn lên không ngừng để trở thành Đội viên tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi – cháu ngoan Bác Hồ. Giây phút thiêng liêng này sẽ là kỷ niệm đẹp trong suốt tuổi học trò của các em.


Buổi lễ khép lại bằng những tiếng vỗ tay giòn giã hòa cùng bài hát “Mơ ước ngày mai”. Trên khuôn mặt các em học sinh rạng rỡ nụ cười tươi tắn. Mong rằng tất cả các em tiếp tục cùng nhau đoàn kết, cố gắng phấn đấu vươn lên góp sức xây dựng Liên Đội Trường PTNK TDTT Hà Nội ngày càng vững mạnh hơn để mãi xứng đáng là Đội viên TNTP Hồ Chí Minh như trong lời bài hát:
“Em mang trên vai màu khăn tươi thắm
Bao điều mơ ước tươi sáng ngày mai.
Ngọn cờ trao tay, theo Đoàn em tiến bước
Thành người chiến sĩ cho ngày hôm nay
Thành người chiến sĩ cho cuộc đời trong tương lai”.