CHÀO MỪNG NGÀY 26/3 VÀ 27/3

Cập nhật: 25/03/2022 11:09 - Lượt xem: 979

CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH VÀ NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH T​DTT

“ Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta
Mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay
Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta
Mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”
Những câu hát trong bàihát"Khát vọng tdo" của nhạc sĩ VũHoàng như một lời thúc giục và nhắc nhở thế hệ trẻ ngày nay - những đoàn viên, thanh niên rằng hình tượng của đất nước là do chính từng người dân làm nên và trong đó tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đóng vai trò quan trọng trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước.

Trải qua một quãng thời gian dài, Đoàn đã đóng góp không nhỏ vào việc gìn giữ Tổ quốc, đất nước, bảo vệ hòa bình, tự do. Chính vì thế ngày 26/3 hàng năm là dịp để xã hội cùng nhìn nhận lại sự lớn mạnh, phát triển cũng như vai trò của thế hệ trẻ - thế hệ tương lai của đất nước trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước, xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp.

Hoà chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của Đoàn viên thanh niên trong cả nước, Đoàn Trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội không ngừng ra sức học tập, thi đua lập nhiều thành tích chào mừng 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1932 – 26/3/2022), chào mừng76 năm ngày truyền thống ngành Thể dục Thể thao (27/3/1946 – 27/3/2022) và hướng tới SEA Games 31 - Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021.


Trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội được thành lập từ năm 1966 đến nay đã bước sang tuổi 56,  là một ngôi trường đặc biệt với các thế hệ học sinh – đoàn viên thanh niên là các vận động viên thể thao thành tích cao của ngàng TDTT nước nhà. Trong suốt 56 năm qua lớp lớp thế hệ VĐV- đoàn viên thanh niên của nhà trường đã, đang và vẫn sẽ tiếp tục ra sức rèn luyện, trau dồi lý tưởng “Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội” thi đua cùng nhau dạy tốt – học tập tốt, cống hiến sức trẻ, trí tuệ tiến quân vào khoa học công nghệ, thi đua lập nghiệp lao động sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng một trường học thân thiện học sinh tích cực để thắm tô truyền thống vẻ vang của nhà trường và của ngành thể thao.


Đặc biệt trong năm học 2021 - 2022 hứa hẹn nhiều điều khác biệt so với những năm trước đó, SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, đây là lần thứ 2 Việt Nam có quyền đăng cai Ðại hội Thể thao Ðông Nam Á và cũng là dịp để các vận động viên – đoàn viên thanh niên nhà trường góp sức, hăng hái tham gia luyện tập để thi đấu với bạn bè quốc tế làm rạng danh nước nhà - kế thừa, phát huy những thành tựu đã đạt được,  tạo bước chuyển biến về nhiều mặt cuuảt thể thao nước nhà.


SEA Games là ngày hội lớn của thể thao Việt Nam và càng đặc biệt hơn nữa với ngôi trường có bề dày thành tích như Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội. Bởi trong suốt những năm qua, nhà trường luôn là cái nôi nuôi dưỡng, đào tạo kiến thức văn hóa cho các thế hệ vận động viên thành tích cao của thủ đô và đất nước. Đây cũng là niền tự hào, là vinh dự khi học sinh – đoàn viên thanh niên – vận động viên của nhà trường góp mặt đông đảo trong mỗi kì SEA Games, nhất là SEA Games 31 sẽ diễn ra ở Hà Nội sắp tới. Các vận động viên của thể thao Hà Nội - nòng cốt là các học sinh, cựu học sinh nhà trường  quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt chỉ tiêu 30% tổng số huy chương của đoàn thể thao Việt Nam, phấn đấu “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

Với những thành tích đặc biệt đã đạt được, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội hàng năm đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp bộ Đoàn, nhiều năm qua luôn được đánh giá là Đoàn trường xuất sắc.


Trong kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021 – 2022, thông qua kế hoạch của từng tháng, Đoàn trường đã tổ chức chuỗi các hoạt động thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 3: chào mừng 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2022) và 76 năm ngày truyền thống  ngành Thể dục Thể  thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2022). Toàn trường phát động thi đua đạt nhiều giờ tốt, điểm tốt, tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên năm học 2021-2022, thi tìm hiểu truyền thống 91 năm  ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đối với học sinh khối THPTvà thi tìm hiểu 76 năm ngày truyền thống ngành Thể dục Thể thao – Tìm hiểu về SEA Games 31 đối với học sinh khối THCS.

Lễ kết nạp đoàn viên năm học 2021 - 2022

Các cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của giáo viên và học sinh nhà trường và đạt nhiều kết quả tốt đáng ghi nhận. Nhà trường tổng kết và sẽ trao giải cho các cá nhân tham gia và đạt giải tại các cuộc thi trên.
Nối tiếp và phát huy truyền thống tốt
đẹp của các thế hệ thanh niên Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội đã và đang tiếp tục kế thừa, phát huy những thành tựu đã đạt được bằng những việc làm cụ thể như: chấp hành nghiêm túc nội quy của nhà trường, quyết tâm phấn đấu vươn lên trong học tập, xây dựng một môi trường xã hội học tập lành mạnh. Tuổi trẻ Trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội có quyền tự hào về những truyền thống tốt đẹp của nhà trường, và nguyện sẽ tiếp tục tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện góp phần tô thắm truyền thống vinh quang ấy.
Một số hình ảnh đẹp trong chuỗi hoạt động chào mừng​: