CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Cập nhật: 18/11/2021 11:20 - Lượt xem: 744

CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Hoà chung khí thế tưng bừng, phấn khởi trong ngày hội của Ngành Giáo dục cả nước - 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2021), ngày 18/11/2021 Trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội tổ chức Lễ chào mừng 55 năm ngày thành lập Trường (3/6/1966 - 3/6/2021) và ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Với tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19, buổi lễ năm nay được tổ chức và tường thuật trực tiếp từ điểm cầu trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội tới toàn thể CB-GV-NV và học sinh nhà trường  trên hai nền tảng Zoom và Teams vào lúc 14h00 ngày 18/11/2021 với số lượng tham dự đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Đến dự với buổi lễ có nhiều vị đại biểu và khách quý. Nhà trường rất vinh dự được đón tiếp bà Trần Thị Vân Anh – Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội; ông Đinh Văn Luyến - Trưởng phòng Quản lý thể thao Sở VH&TT Hà Nội; ông Đào Quốc Thắng – Giám đốc TT HL&TĐ TDTT Hà Nội; ông Đới Đăng Hỷ - Phó Giám đốc TT HL&TĐ TDTT Hà Nội.

Tới tham dự buổi lễ còn cóđại diện lãnh đạo các phòng, ban thuộc Sở VH&TT Hà Nội; đại diện lãnh đạo TT HL&TĐ TDTT Hà Nội; đại diện các bộ môn thể thao thuộc TT HL&TĐ TDTT Hà Nội; đại diện Hội Cha mẹ học sinh; đại diện các thầy, cô giáo thuộc các tổ chuyên môn và đại diện học sinh nhà trường.

Toàn cảnh buổi lễ
Kế thừa và phát huy truyền thống lao động, học tập của các thế hệ nhà giáo đi trước, năm học 2020 – 2021 mặc dù do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 với muôn ngàn điểu kiện khó khăn, song với sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, Trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội đã gặt hái được những thành công nhất định. Chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn từng bước được nâng lên. Nhiều thầy giáo, cô giáo tâm huyết, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học, không ngừng cải tiến phương pháp giảng dạy, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng đào tạo.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, ông Nguyễn Phúc Anh –  Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường có lời chúc mừng và tri ân đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo của nhà trường đã luôn nỗ lực cống hiến trong sự nghiệp "trồng người". Dân tộc ta vốn có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “Tôn sư trọng đạo”, truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành một đạo lý cao cả, thiêng liêng thấm sâu vào trong nhận thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam. Ngày Nhà giáo Việt Nam chính là ngày thể hiện đạo lý ngàn đời ấy. Đây là ngày hội quan trọng nhằm tôn vinh nghề dạy học, tôn vinh các nhà giáo; những người làm công tác giáo dục; đồng thời thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với"những kĩ sư tâm hồn", biểu thị truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam ta.

Ông Nguyễn Phúc Anh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc buổi lễ
Năm 2021 trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội tròn 55 tuổi. Đây là dịp để thầy và trò nhà trường cùng nhau ôn lại chặng đường đáng tự hào của ngôi trường với bề dày thành tích, cái nôi đào tạo văn hoá cho các vận động viên thể thao của Thủ đô và đất nước – Nơi chắp cánh ước mơ! Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, kế thừa và phát huy tinh thần đoàn kết, khai thác mọi thế mạnh, nguồn lực và tiềm năng của mình, Trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh. Nhà trường cũng đã và đang từng bước nâng cao vể chất lượng giảng dạy, góp phần cho thành công của ngành giáo dục cũng như thể thao Hà Nội và cả nước.

Bà Trần Thị Vân Anh – Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội đã phát biểu chúc mừng các thầy và trò nhà trường nhân dịp 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 55 năm ngày thành lập trường. Bà cũng đánh giá cao những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt là những cố gắng vượt qua thách thức đối với một trường liên cấp, đào tạo các vận động viên ở nhiều cấp học như nhà trường để đạt được kết quả tốt.

Bà Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội phát biểu chúc mừng nhà trường
Đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường đã trao những bó hoa tươi thắm nhất kính chúc các thầy cô giáo luôn sức khỏe, bền tâm, vững chí vượt mọi khó khăn để đồng hành cùng các con học sinh tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Đại diện Hội CMHS trường tặng hoa chúc mừng nhà trường

Cũng trong dòng chảy cảm xúc tri ân thầy cô giáo, bạn Nguyễn Tú Chi - học sinh lớp 10A, đại diện cho các bạn học sinh nhà trường phát biểu cảm xúc tỏ lòng kính trọng và biết ơn các thầy cô giáo –người thầy, người cha, người mẹ, người lái đò dẫn dắt và chắp cánh cho ước mơ, hoài bão mãi bay cao, bay xa, người luôn thắp sáng những niềm hy vọng làm hành trang bước tiếp trong cuộc đời.

Học sinh Nguyễn Tú Chi - lớp 10A phát biểu tri ân tới các thầy, cô giáo

Tổng kết các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam và 55 năm thành lập trường, Đoàn trường đã công bố và trao các giải thưởng cho đại diện các khối lớp tham gia Cuộc thi “Làm tập san Online”. Mỗi bài viết, bức tranh hay lời thơ, tiếng hát trong tập san như lời tri ân mà các học trò gửi tới các thầy giáo, cô giáo của mình. 

Ông Đào Quốc Thắng - Giám đốc TT HL&TĐ TDTT Hà Nội trao giải Nhất cho đại diện học sinh Khối 10

Để tri ân thầy cô và chào mừng ngày thành lập trường, các em học sinh đã có những tiết mục văn nghệ, lời ca, tiếng hát, các màn biểu diễn đặc sắc trong ngày lễ.

Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Buổi lễ Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam và Chào mừng 55 năm thành lập trường đã kết thúc tốt đẹp, an toàn trong niềm vui tươi, xúc động của tập thể CB-GV-NV và học sinh nhà trường.

Một số các hình ảnh khác của buổi lễ:

C
ác thầy cô giáo trong BGK Cuộc thi "Làm tập san online"


Đại diện các giáo viên, nhân viên nam tham dự lễ

Đại diện các thầy, cô  giáo tổ KHX​H

Đại diện các thầy, giáo tổ Ngữ Văn


Đại diện các thầy, cô giáo tổ CN-NT


Các côgiáo chủ nhiệm Khối 10


C
ác thầy, cô giáo tham gia buổi lễ

BGH nhà trường trao giải Nhì cho học sinh Khối 6-7 và Khối 12


BCH Đoàn trường trao giải Ba cho học sinh các Khối Tiểu học, Khối 8, Khối 9 và Khối 11


Đội văn nghệ của nhà trường​