Thống kê truy cập

Online: 9

Hôm nay: 71

Tất cả: 109.122

LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2021 - 2022

Cập nhật: 20/05/2022 02:21 - Lượt xem: 908

LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2021 - 2022

Đúng 14h, chiều ngày 19/05/2022, Trường PTNK TDTT Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Bế giảng năm học 2021-2022, nhằm tổng kết năm học, tuyên dương khen thưởng những tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc và đúc kết kinh nghiệm cho năm học 2022 - 2023. Buổi lễ đã đọng lại những cảm xúc trọn vẹn, những kỉ niệm sâu sắc trong lòng thầy cô, học trò và các bậc cha mẹ học sinh.
Một năm học nữa lại trôi qua, năm học 2021 - 2022 khép lại, một năm học đặc biệt trong "mùa COVID-19 thứ ba", nối tiếp trong điều kiện nhiều lần học sinh phải tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học, không dừng việc tập luyện thể thao – năm học với sức nóng của SEA Game 31 cận kề. Trong năm học vừa qua, thầy cô và các em học sinh đã nỗ lực hết mình để hoàn thành những bài học online trong bối cảnh cả nước cùng chung tay chống đại dịch Covid-19 ở học kì I và những bài học trực tiếp ở học kì II. Với sự đồng hành sát sao của Ban Giám hiệu nhà trường, của lãnh đạo Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội  cùng các bậc cha mẹ học sinh, con đò tri thức của thầy và trò Trường PTNK TDTT Hà Nội với biết bao cảm xúc lo lắng, hồi hộp cuối cùng đã cập bến thành công.
Mở đầu Lễ Bế giảng năm học 2021 - 2022 là nghi thức chào cờ trang nghiêm của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, đại diện ban cha mẹ học sinh và toàn thể học sinh nhà trường.

Tham dự Lễ Bế giảng năm học cùng với thầy và trò nhà trường có ông Đỗ Đình Hồng – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội; bà Trần Thị Vân Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội; đại diện các phòng ban Sở VH&TT Hà Nội; ông Đào Quốc Thắng – Đảng ủy viên, Giám đốc Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội; ông Lại Phúc Lộc – Phó Giám đốc TT HL&TĐ TDTT Hà Nội; đại diện các bộ môn thuộc TT HL&TĐ TDTT Hà Nội; đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam; đại diện Công ty Thái Sơn Bắc; đại diện Tập đoàn T&T; đại diện TT HL&TĐ TDTT Quốc Gia Hà Nội.
Đến dự với buổi lễ có ông Nguyễn Phúc Anh – Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; bà Lê Thanh Hoa – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường; bà Lương Thị Kim Hoa – Trưởng Ban đại diện CMSH trường; các thầy, cô giáo, cán bộ, nhân viên và gần 1500 học sinh nhà trường.

Một năm học đã đi qua đánh dấu sự cố gắng của thầy và trò trong nhiều hoạt động giáo dục nổi bật, ghi nhận những thành tích đáng tự hào của cả thầy và trò Trường PTNK TDTT Hà Nội. Những khó khăn, thử thách của năm học khác thường này sẽ giúp các em trưởng thành hơn. Trong những ngày này, các bạn học sinh cũng nhận ra ý nghĩa của tình bạn, tình thầy trò… Điều đặc biệt chính là sự nỗ lực hết mình trong những tiết học online, trong những giờ tập luyện, là sự thích nghi, là việc nghỉ dịch ở nhà nhưng các em học sinh vẫn tham gia đầy đủ các hoạt động, phong trào thi đua của nhà trường như: Cuộc thi làm tập san online chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam và chào mừng 55 năm thành lập trường (1966-2021); Cuộc thi tìm hiểu 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Cuộc thi tìm hiểu 76 năm ngày truyền thống ngành TDTT; Cuộc thi tìm hiểu 81 năm ngày truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh; Thi đua giờ học tốt, giành điểm cao… Thông qua những hoạt động của nhà trường phần nào đã giúp các em hiểu rằng bình tĩnh, lạc quan, gắn bó với gia đình, thầy cô và bè bạn ắt mọi khó khăn sẽ vượt qua.
Tại buổi lễ thầy giáo Nguyễn Phúc Anh – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã tổng kết, đánh giá hoạt động của nhà trường trong năm học vừa qua.

Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tổng kết năm học 2021 - 2022
Sau lời phát biểu của thầy Hiệu trưởng, thầy cô và các em học sinh đã có những giây phút lắng đọng khi nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ dưới mái Trường PTNK TDTT Hà Nội trong suốt năm học vừa qua.
Trải qua chặng đường 56 năm xây dựng và phát triển, Trường PTNK TDTT Hà Nội đã và đang từng bước khẳng định vị thế vững chắc và chất lượng giáo dục trong hệ thống các trường phổ thông đào tạo văn hóa cho vận động viên tại Hà Nội. Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của thầy và trò nhà trường, trong năm học vừa qua, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường đã có bước phát triển vượt bậc. Các em học sinh đã được tạo điều kiện thuận lợi nhất để phát huy năng lực của bản thân. Nhà trường vô cùng tự hào khi trở thành nơi ươm mầm văn hóa cho các học sinh – vận động viên thể thao của nước nhà.
Bà Lê Thanh Hoa - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc Quyết định khen thưởng năm học 2021 - 2022 tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Phó Hiệu trưởng đọc Quyết định khen thưởng năm học 2021 - 2022
Trong năm học 2021 - 2022, thầy và trò Trường PTNK TDTT Hà Nội đã đạt được những thành công rực rỡ trong công tác giảng dạy – học tập và rèn luyện như:
- Khen thưởng 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm học 2021 - 2022.
- Khen thưởng 10 học sinh đạt giải cuộc thi Tìm hiểu 91 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
- Khen thưởng 10 học sinh đạt giải cuộc thj Tìm hiểu 76 năm ngày truyền thống ngành TDTT
- Khen thưởng 06 học sinh đạt giải cuộc thi Tìm hiểu 81 năm truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh
- Trao tặng quà cho 03 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và có ý thức vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập.
- Khen thưởng 11 học sinh đạt thành tích thể thao cấp quốc tế.
- Khen thưởng 46 học sinh đạt danh hiệu HSG; 650 HSTT các khối lớp 7,8,9,10,11,12.
- Khen thưởng 04 học sinh đạt danh hiệu HSG của khối lớp 6
- Khen thưởng 19 học sinh xuất sắc các học sinh khối lớp 1,2,3,4,5.

Khen thưởng và trao quà tặng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm học 2021 - 2022
Những gương mặt học sinh xuất sắc, những tập thể tiêu biểu nhất đã được vinh danh, đó chính là lời động viên các em hãy tiếp tục cố gắng trong chặng đường phía trước. Các em chính là niềm tự hào của các thầy cô, các bạn và gia đình.
Bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh, kết quả rực rỡ này có được còn là nhờ vào sự đóng góp thầm lặng của các thầy giáo, cô giáo và đội ngũ cán bộ - nhân viên nhà trường. Các thầy cô không những giỏi về chuyên môn mà còn luôn tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tận tâm với nghề, yêu thương học sinh, giành hết tâm huyết để giúp các em tiến bộ trong học tập và rèn luyện.
Đối với những học sinh lớp 12, mùa hè này của các em sẽ rất vất vả với kỳ thi quan trọng – kì thi tốt nghiệp THPT - là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của mỗi học sinh.  Bên cạnh đó, một số em còn phải hoàn thành chỉ tiêu thi đấu SEA Games cho đoàn thể thao nước nhà. Hai nhiệm vụ quan trọng, phải hoàn thành song song cũng là một áp lực lớn đối với  các em. Đây cũng là thời điểm, là cơ hội để các em khẳng định mình - đem vinh quang về cho thể thao nước nhà. Vì vậy, tất cả các em phải cố gắng hết mình để đạt được ước mơ trên đấu trường SEA Games , để bước chân vào những môi trường mới, những người bạn mới và những bước tiến mới của cuộc đời. Kiến thức và những bài học về cuộc sống mà các em học được từ mái trường này sẽ là hành trang để các em vững bước vào một chặng đường mới mà ở đó các em sẽ trưởng thành hơn, chín chắn hơn.
Buổi lễ cũng là chương trình chia tay của học sinh khối 12. Em Nguyễn Thị Huyền Trang - học sinh lớp 12C thay mặt cho học sinh khối 12 phát biểu tri ân đến các thầy, cô giáo.

Bạn Nguyễn Thị Huyền Trang phát biểu tri ân thầy, cô giáo
Trong lời tri ân của mình, em Trang đã xúc động chia sẻ: “Trong suốt những năm học vừa qua, chúng con được “những người lái đò thầm lặng” đưa tới bến bờ của tri thức. Thầy cô làm cho chúng con cảm thấy ngôi trường này chính là mái nhà ấm áp thứ hai của mình, mà trong đó thầy cô là cha mẹ của chúng con. Không biết đến khi nào con mới lại được thấy đôi chân vẫn lặng lẽ, tất tả suốt những mùa thi… Một lần nữa cho con được nói lời cảm ơn tới tất cả các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên của nhà trường!”

Đại diện học sinh Khối 12 tặng quà nhà trường
Tại buổi tổng kết năm học 2021 – 2022, đồng chí Đỗ Đình Hồng – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội đã chúc mừng những thành tích của thầy và trò nhà trường trong năm học vừa qua. Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở cũng dặn dò, nhắc nhở tập thể giáo viên và học sinh nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học sắp tới. Đặc biệt cần khích lệ, động viên kịp thời cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các vận động viên là học sinh nhà trường tham gia các giải thi đấu quan trọng trong nước và quốc tế như SEA Games 31 đang diễn ra và Đại hội thể thao Châu Á sắp tới.

Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội phát biểu chúc mừng nhà trường

Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội tặng hoa chúc mừng nhà trường
Đại diện Hội cha mẹ học sinh trường gửi tặng lẵng hoa tươi thắm tới nhà trường chúc mừng thầy và trò nhà trường kết thúc năm học 2021 – 2022 đạt được nhiều thành tích.
Buổi Lễ kết thúc trong cảm xúc trang trọng và lưu luyến đặc biệt. Một năm học đặc biệt đã chính thức khép lại. Thầy và trò đã cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tạm biệt năm học 2021 - 2022 với rất nhiều điều đáng nhớ. Chắc chắn rằng, sau buổi lễ này, thầy cô và các em học sinh Trường PTNK TDTT Hà Nội đã kịp lưu lại cho mình những cảm xúc lắng đọng. Đây sẽ là hành trang cho các em tự tin bước vào năm học tiếp theo, dù còn nhiều thử thách nhưng cũng sẽ đầy vinh quang.
Một số hình ảnh đẹp trong buổi lễ: