LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022 - 2023

Cập nhật: 05/09/2022 10:08 - Lượt xem: 829

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022 - 2023

Hàng triệu Giáo viên, Học sinh và Sinh viên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới.

Hòa trong không khí tưng bừng của những ngày thu lịch sử đầy phấn khởi và tự hào, cả nước hân hoan chào mừng kỉ niệm 77 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2022), Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2022) và ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường” cùng với học sinh và các nhà trường trong cả nước. Được sự nhất trí của các cấp lãnh đạo và BGH, hôm nay ngày 05 tháng 09 năm 2022, thầy và trò trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Khai Giảng năm học 2022 – 2023.


Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích 100 năm trồng người” - lời dạy của Bác Hồ năm xưa vẫn còn vang vọng mãi với bao thế hệ người Việt Nam. Thực hiện di chúc của Người, trong 56 năm qua các thế hệ thầy trò nhà trường đã không ngừng vượt khó vươn lên, ra sức thi đua dạy tốt học tốt để xây dựng ngôi trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội phát triển bền vững, vun đắp yêu thương và có trách nhiệm với cộng đồng - đây chính là mục tiêu quan trọng nhất trong sự nghiệp trồng người của Thầy và trò nhà Trường.

Trong Lễ Khai giảng năm học mới có nhiều vị đại biểu và khách quý. Nhà trường rất vinh dự được đón tiếp  ông Phạm Xuân Tài – Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội; ông Đào Quốc Thắng - Giám đốc Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội; Ban Giám đốc Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội. Lễ Khai giảng có ông Nguyễn Phúc Anh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, bà Lê Thanh Hoa - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường.


Đến dự với buổi lễ có đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, câu lạc bộ thể thao thuộc Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội; đại diện Trung tâm HL&TĐ TDTT Quốc gia Hà Nội; đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; đại diện Tập đoàn T&T; đại diện Tập đoàn Thái Sơn Bắc; Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh; tập thể CB-GV-NV và gần 1500 học sinh toàn trường.

Ngay từ khi khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, trong ngày khai trường đầu tiên, Bác Hồ đã gửi thư thăm hỏi tới các thầy cô giáo và học sinh để động viên và giao nhiệm vụ cho những người làm nghề dạy học phải đưa non sông Việt Nam tới đài vinh quang. Kể từ đó, mỗi khi ngày khai trường đến, Chủ tịch Nước lại gửi thư gửi thư đến tất cả các cán bộ giáo viên và học sinh, sinh viên trong cả nước nhằm động viên, khuyến khích phong trào dạy và học đạt kết quả tốt. Đây cũng là lời thăm hỏi động viên và giao nhiệm vụ cho thầy, trò của ngành giáo dục. Bà Lê Thanh Hoa - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên trên cả nước nhân ngày khai trường năm học mới 2022 – 2023.

Ông Nguyễn Phúc Anh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đại diện cho tập thể CB-GV-NV nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học 2022-2023. Năm học đã qua là một năm học đầy khó khăn và có nhiều thay đổi do đại dịch Covid-19 nhưng nhà trường đã không ngừng cải tiến phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục, tích cực tham gia phòng chống dịch Covid có hiệu quả. Được sự chỉ đạo và quan tâm giúp đỡ của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu nhà trường cùng sự đồng thuận của Quý cha mẹ học sinh đã giúp cho đội ngũ thầy cô giáo, tập thể nhà trường hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đề ra, gặt hái được nhiều thành quả đáng ghi nhận.
Về nề nếp, kỷ cương trường học được giữ vững; chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên. Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu cho hoạt động dạy và học. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường cũng luôn duy trì và phát triển. Các thầy giáo, cô giáo luôn cố gắng hết mình trong công tác giáo dục học sinh, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu. Về học tập: 100% học sinh tốt nghiệp THCS; 95,51% học sinh tốt nghiệp THPT. Đặc biệt trong Đại hội TDTT Đông Nam Á – SEA Games 31 vừa qua, nhà trường có 10 học sinh/vận động viên đạt huy chương các loại góp nên thành công của đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao lớn nhất khu vực.
Năm học 2022-2023 đã bắt đầu. Đây là năm học tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại, tiếp tục thi đua nâng cao chất lượng giáo dục, là năm học có nhiều đổi mới, nhiều thách thức mới. Hơn thế, đây là năm sẽ diễn ra kì Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sẽ được tổ chức ở Quảng Ninh vào tháng 11/2022. Và đặc biệt là sự chuẩn bị cho kì Đại hội TDTT Đông Nam Á – SEA Games 32 tại Campuchia sẽ diễn ra vào năm 2023.  Nhiều nhiệm vụ quan trọng, phải hoàn thành song song cũng là một áp lực lớn đối với  học sinh/vận động viên nhà trường. Đây cũng là cơ hội để các em đem vinh quang về cho thể thao nước nhà và viết tiếp những trang sử truyền thống vẻ vang của nhà trường trong suốt chặng đường 56 năm xây dựng và phát triển. Vì vậy, tất cả thầy và trò nhà trường phải cố gắng hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng như những mục tiêu lớn của năm học đặc biệt này – năm học tiếp lửa cho đam mê và thành công của các học sinh/vận động viên nhà trường.

Trong năm học 2022 – 2023, Trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội đón chào 376 học sinh, vận động viên đầu cấp (lớp 1, lớp 6, lớp 10) vừa tuyển sinh vào học tại trường. Chúc các em sẽ nhanh chóng hòa nhập và đạt nhiều thành tích trong học tập và tập luyện thể thao để trở thành niềm tự hào của nhà trường, của bộ môn.


Tại buổi lễ, ông Phạm Xuân Tài – Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội đã đánh hồi trống đầu tiên - Khai giảng năm học 2022 - 2023. Tiếng trống trường vang lên rộn rã báo hiệu một năm học mới với nhiều thắng lợi mới. Năm học 2022 - 2023 bắt đầu, nhiều thử thách trước mắt, nhưng chúng ta tin tưởng rằng bằng tất cả tâm huyết và sự nỗ lực của thầy và trò nhà trường cùng với sự quan tâm của các cấp đoàn thể chúng ta sẽ lại tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.    


Lễ Khai giảng năm học mới đã kết thúc an toàn trong niềm vui tươi và phấn khởi. Một năm học đặc biệt đã chính thức mở ra. Xin kính chúc quý thầy giáo, cô giáo luôn dồi dào sức khỏe, tràn đầy tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, chúc các em học sinh  bước vào năm học mới tràn đầy niềm vui, trau dồi đạo đức, kiến thức tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường.     

Một số hình ảnh đẹp tại buổi lễ: