Thống kê truy cập

Online: 6

Hôm nay: 185

Tất cả: 109.015

CHÀO MỪNG NĂM HỌC 2021 - 2002

Cập nhật: 05/09/2021 12:00 - Lượt xem: 822

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2021 - 2022

Hoà chung trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng 76 năm Quốc khánh nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021) cùng hơn 2 triệu học sinh Thủ đô, trường Phổ thông năng khiếu Thể dục thể thao Hà Nội chào mừng năm học mới 2021 - 2022. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thành phố Hà Nội đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, UBND thành phố quyết định thành phố tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2021 - 2022 bằng hình thức trực tuyến.

Chương trình Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 được bắt đầu lúc 7h30 và được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, ý nghĩa với các nghi thức quy định, bảo đảm các quy định phòng chống dịch Covid-19. 

Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên Đài PT-TH Hà Nội (kênh HTV1, HTV2), các fanpage và các nền tảng trực tuyến, tạo tâm thế phấn khởi, quyết tâm dạy và học tốt tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh ngành giáo dục Thủ đô nói chung và trường Phổ thông Năng khiếu thể dục thể thao Hà Nội nói riêng.

Lễ Khai giảng của thành phố tổ chức được tường thuật trực tiếp từ trường THCS Trưng Vương
(Ành từ TTXVN)

Đây là lễ Khai giảng đặc biệt, một buổi lễ chung cho toàn thành phố, lễ Khai giảng trực tuyến đầu tiên trong lịch sử ngành giáo dục thủ đô với phương châm: “ Ngừng đến trường nhưng không ngừng việc học”. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh này chúng ta sẽ phải làm quen với những điều chưa từng có. Năm học mới đã bắt đầu một cách đặc biệt như thế.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đánh trống, khai giảng năm học 2021 - 2022
(Ảnh từ TTXVN)

Chương trình Khai giảng của nhà trường được tiếp diễn bằng buổi sinh hoạt đầu năm học được tổ chức trên phần mềm dạy học trực tuyến của nhà trường Microsoft Teams để toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh cùng theo dõi.

Sau bài phát biểu ngắn gọn, xúc tích của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Phúc Anh, tiếng trống khai trường giục giã, ngân vang trong khí thế sôi nổi, quyết tâm của toàn trường trong năm học mới 2021 - 2022.
Trong buổi sinh hoạt đầu năm, nhà trường cũng giới thiệu truyền thống nhà trường, các tổ chuyên môn, về thầy giáo, cô giáo; tổ chức học tập nội quy đối với học sinh; hướng dẫn CMHS phối hợp chuẩn bị điều kiện để triển khai tổ chức dạy - học trực tuyến. 

Thầy giáo Nguyễn Phúc Anh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong chương trình Khai giảng của nhà trường

Trong năm học 2020 – 2021, trường Phổ thông năng khiếu Thể dục thể thao Hà Nội có 1500 học sinh và 39 lớp học, với 3 cấp học. Học sinh lớp 1 đã hoàn thành theo chương trình Giáo dục Phổ thông mới 100%, tỉ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%, tỉ lệ tốt nghiệp THPT đạt 96,38%.  

Nhà trường xin gửi lời chúc mừng tới học sinh niên khóa 2018 – 2021. Chúc các em tự tin, vững bước trên hành trình cuộc đời của mình bằng tri thức, tình yêu và ước mơ mà thầy cô đã dành tặng. Hôm nay các em tự hào về nhà trường, ngày mai nhà trường sẽ tự hào về các em.

Năm học 2021 - 2022 trường Phổ thông năng khiếu Thể dục thể thao có 1370 học sinh tổ chức trên 32 lớp học với 3 cấp học: Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. Đây là năm thứ hai chúng ta thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1 và cũng là năm đầu tiên áp dụng chương trình mới đối với lớp 2 và lớp 6. Thầy và trò nhà trường sẽ nỗ lực, phấn đấu vượt mọi khó khăn nâng cao chất lượng dạy học, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học.

Chào mừng năm học mới


Năm 2021 trường Phổ thông năng khiếu Thể dục thể thao tròn 55 tuổi. Một chặng đường xây dựng và phát triển đáng tự hào. Nơi đây biết bao thế hệ vận động viên đã cống hiến đóng góp vào thành tích thể thao cho đất nước tại các đấu trường khu vực và thế giới.

Nhà trường chào đón các học sinh đầu cấp, học sinh tuyển mới. Chào mừng các em đã trở thành học sinh của nhà trường. Hi vọng các em sẽ cùng biết bao các thế hệ học sinh nhà trường tiếp nối truyền thống vẻ vang, đáng tự hào đóng góp cho thể thao Hà Nội và thể thao của đất nước.

Tiếp nối buổi Lễ Khai giảng, giáo viên chủ nhiệm phổ biến tới học sinh kế hoạch năm học, chương trình học, học nội quy, quy định của nhà trường, biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Học sinh theo dõi chương trình Khai giảng của nhà trường và sinh hoạt đầu khoá


Sau buổi lễ, căn cứ vào tình hình thực tế, nhà trường sẽ chủ động, linh hoạt tổ chức các hoạt động phù hợp để khởi động cho năm học mới. Ngày 06/9/2021 toàn trường chính thức bước vào chương trình học tập học kỳ I năm học 2021-2022 theo kế hoạch bằng hình thức trực tuyến.

Học sinh nhà trường dự Lễ Khai giảng trên truyền hình

Lễ Khai giảng khép lại trong niềm hân hoan của giáo viên, cán bộ nhân viên và các bạn học sinh toàn trường, hứa hẹn sự khởi đầu mới đầy ắp niềm vui và hạnh phúc. Mong rằng trong năm học 2021-2022, Trường Phổ thông năng khiếu Thể dục thể thao Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển trong công cuộc giáo dục thế hệ trẻ cũng như chung tay góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Kính chúc các thầy cô, cán bộ Nhà trường có nhiều sức khỏe, công tác thật tốt; chúc các bạn học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình, tràn đầy nhiệt huyết, đam mê và luôn cháy bỏng niềm tự hào với ngôi nhà thứ hai của mình.