Thống kê truy cập

Online: 6

Hôm nay: 189

Tất cả: 109.019

TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ NĂM 2020

Cập nhật: 11/08/2021 10:18 - Lượt xem: 543

TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ NĂM 2020

Phòng cháy chữa cháy (PCCC) là một trong những công tác rất quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản Nhà nước và của nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh và trật tư an toàn xã hội.
Căn cứ vào kế hoạch 06/KH-PTNK TDTT Hà Nội ngày 15 tháng 01 năm 2020 về việc thực hiện công tác Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ năm 2020 của Trường Phổ thông năng khiếu Thể dục Thể thao Hà Nội, ngày 09/12/2020, trường Phổ thông năng khiếu Thể dục Thể thao Hà Nội phối hợp cùng Đội PCCC Công an quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội đã tổ chức tập huấn, tuyên truyền về “Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường.


Đồng chí Nguyễn Phúc Anh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Tham dự buổi ngoại khóa có các cán bộ Đội PCCC Công an Bắc Từ Liêm, cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Buổi tập huấn được tổ chức nhằm mục đích đảm bảo an toàn phòng cháy và chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, nổ; nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kĩ năng thoát nạn khi cháy, nổ xảy ra trong gia đình, khu dân cư, trường học và các địa điểm công cộng.

Cán bộ tuyên truyền công an quận Bắc Từ Liêm tuyên truyền phổ biến kiến thức về PCCC
Mở đầu buổi tập huấn, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã được nghe cán bộ tuyên truyền truyền đạt một số thông tin tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC; kĩ năng ứng phó, xử lý sự cố cháy, nổ khi mới phát sinh; điểm lại một số vụ cháy khu dân cư, nhà cao tầng, văn phòng xảy ra trong thời gian gần đây, nguyên nhân gây cháy và giải pháp phòng ngừa; hướng dẫn công tác tổ chức chữa cháy ban đầu và biện pháp thoát nạn đối với các công trình nhiều tầng.
CB-GV-NV nhà trường thực hành sơ cứu 
Bên cạnh nội dung tuyên truyền, tập huấn về phòng cháy chữa cháy, cán bộ tuyên truyền còn giới thiệu và hướng dẫn những bước cơ bản trong công tác cứu nạn cứu hộ, kĩ năng cứu người bị thương hoặc đuối nước, kĩ năng cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy.
CB-GV-NV nhà trường thực hành kĩ năng chữa cháy 
Thông qua buổi tập huấn, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có thêm nhiều kiến thức bổ ích về công tác PCCC; nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định của Nhà nước về đảm bảo PCCC; thực hiện tốt các biện pháp PCCC, xử lý tốt các tình huống và nâng cao kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ xảy ra.