Ngày đầu quay lại trường của học sinh lớp 12

Cập nhật: 13/12/2021 04:45 - Lượt xem: 556

NGÀY ĐẦU  QUAY LẠI TRƯỜNG CỦA HỌC SINH L​ỚP 12

Cùng các bạn học sinh khối 12 của thành phố Hà Nội, hôm nay học sinh khối 12 trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội đã quay lại trường học sau hơn nửa năm học trực tuyến để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Thầy, cô giáo chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh đến trường đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch
Nhà trường đã chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để học sinh quay lại trường học an toàn. Toàn trường đã được phun, khử khuẩn, vệ sinh và được trang bị đường truyền tới các phòng học đảm bảo giáo viên vừa dạy trực tiếp cho học sinh trên lớp vừa dạy trực tuyến cho các học sinh chưa thể quay lại trường. Bên cạnh đó trường đã bố trí các khu ứng biến nhanh đối với những trường hợp nghi mắc Covid-19 để kịp thời cách ly, khoanh vùng trong phạm vi trường học.

Khu cách ly y tế tạm thời
Ngay tại khu vực cổng trường, bộ phậnY tế phối hợp với Đoàn thanh niên đã bố trí phân luồng học sinh, yêu cầu học sinh quét mã QR CODE khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn và đo nhiệt độ.

Phân luồng học sinh và khai báo y tế, đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường

Với tình hình diễn biến căng thẳng của dịch bệnh nên toàn bộ CB-GV-NV và học sinh khi đến trường đều tuân thủ các biện pháp 5K, đặc biệt đeo khẩu trang trong suốt quá trình dạy và học tại trường.
Thực hiện các biện pháp khai báo y tế với CB-GV-NV nhà trường​
Nhà trường cũng tổ chức thực hiện nghi lễ chào cờ tại các lớp học, tránh việc tập trung đông người vừa đảm bảo an toàn trong mùa dịch, song vẫn đầy đủ nghi lễ trong buổi học đầu tuần.

Thực hiện nghi lễ Chào cờ đầu tuần

Ngay sau khi quay lại trường học, các lớp đã ổn định nề nếp và GVBM đã củng cố, bổ sung kiến thức đã học online cũng như ôn tập để học sinh chuẩn bị cho kì kiểm tra đánh giá cuối Học kì 1.

Thầy và trò nhà trường ôn tập, bổ sung các kiến thức khi học online
Ngày học đầu tiên đến trường trong năm học diễn ra an toàn. Thầy và trò nhà trường đều phấn khởi khi được đến trường sau “kì nghỉ dịch” quá dài và đáng nhớ.