Thống kê truy cập

Online: 21

Hôm nay: 146

Tất cả: 109.197

Bánh chưng xanh - ấm áp tình yêu thương xuân Quý Mão 2023

Cập nhật: 13/01/2023 12:33 - Lượt xem: 466

XUÂN VỀ BÊN NĂNG KHIẾU THỂ DỤC THỂ THAO

Xuân, xuân ơi, xuân đến rồi
Cánh én bay về cho tim mình náo nức

Không khí đón Xuân Quý Mão 2023 đã đến thật gần. Một mùa xuân mới tràn đầy sức sống và hy vọng đang sang, khiến mỗi chúng ta đều háo hức chờ đón. Hòa cùng không khí Tết đến xuân về trên khắp nẻo quê hương, được sự nhất trí của BGH, Công đoàn trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội tổ chức chuỗi các hoạt động đón Tết – mừng Xuân mà trọng tâm là chương trình hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa “Bánh chưng xanh - ấm áp tình yêu thương”. Hoạt động này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.
Nhà trường đã tổ chức buổi gặp mặt chúc Tết cổ truyền với các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường vô cùng ý nghĩa và ấm áp. Buổi gặp mặt có sự hiện diện của thầy giáo Nguyễn Phúc Anh – Bí thư Chi bộ,  Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Lê Thanh Hoa- Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường. Nhà trường rất vinh dự được đón tiếp nhà giáo Nguyễn Hương Ngọc – nguyên Hiệu trưởng, nhà giáo Nguyễn Hữu Đồng – nguyên Hiệu trưởng, nhà giáo Phạm Thanh Huyền – nguyên Hiệu trưởng, nhà giáo Đàm Thi – nguyên Phó Hiệu trưởng, nhà giáo Lương Tuyết Vinh – nguyên Phó Hiệu trưởng, nhà giáo Nguyễn Thị Ngọc – nguyên Phó Hiệu trưởng và các cựu giáo chức là các giáo viên, nhân viên đã từng công tác, giảng dạy tại nhà trường cùng các giáo viên và học sinh toàn trường.
Nhân dịp năm mới, nhà trường kính chúc các nhà giáo lão thành thật nhiều sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống, mãi mãi là những tấm gương cho mọi thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường học tập và noi theo.
Những ngày cận Tết Nguyên đán 2023, thầy trò trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội cùng nhau tham gia cuộc thi gói những chiếc bánh chưng đậm nghĩa tình để gửi tặng những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó. Chắc chắn đây sẽ là một hoạt động ý nghĩa, giúp mỗi thành viên dưới mái nhà chung yêu dấu là trường năng khiếu thể dục thể thao xích lại gần với nhau hơn, trao gửi yêu thương nồng ấm trước thềm năm mới!
Các thầy cô giáo của nhà trường đều muốn nhân dịp này sẽ gửi gắm tất cả tình yêu thương của mình trong từng tấm bánh, với hi vọng sẽ góp thêm một chút lửa ấm cho mùa xuân của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tham gia hội thi gói bánh của CBGVNV nhà trường có 8 đội thi là các đội chơi thuộc các tổ chuyên môn và Văn phòng; thi gói bánh của học sinh gồm 09 đội chơi thuộc các Khối của trường.
Với học sinh nhà trường, hầu hết các học sinh là vận động viên thể thao, phải học tập và rèn luyện xa gia đình. Nên chắc hẳn, nỗi mong chờ của các em khác nhiều so với những học sinh khác: náo nức hơn, nâng niu hơn... Và dưới mái nhà chung này cũng còn nhiều em không hoàn toàn được sống tuổi học trò vô tư, trong sáng, vui vẻ. Còn đâu đó những hoàn cảnh khó khăn, còn đâu đó những gia đình cần sự sẻ chia, thấu hiểu... Và hoạt động trải nghiệm Bánh chưng xanh-ấm áp tình yêu thương là cách để các em bày tỏ tình yêu thương chân thành, ấp áp dành cho nhau. Sản phẩm của cuộc thi là những chiếc bánh chưng sẽ được trao tặng cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Ngoài ra, hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa lần này học sinh nhà trường còn được tham gia chơi và thi các trò chơi dân gian, những trò chơi gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ người Việt Nam giúp các em biết và hiểu hơn nét đẹp trong văn hóa đón Tết – mừng Xuân của người Việt.
Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải cho những đội gói bánh nhanh nhất, đẹp nhất. Đội thi tổ Ngữ Văn là đội thi xuất sắc giảnh Giải Nhất trong cuộc thi của CBGVNV nhà trường; đội thi Khối 12 giành Giải Nhất trong cuộc thi của học sinh.
Đây thực sự là hoạt động có ý nghĩa không chỉ đối với giáo viên mà còn đối với cả các em học sinh. Hi vọng rằng, những chiếc bánh chưng xanh tiếp thêm niềm vui, sự ấm áp, an lành cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 
Một số hình ảnh đẹp của chương trình: